“มีชัย” และ “นายกฯ” ประสานเสียง ขอฝ่ายต่อต้านร่างรธน. เปิดใจกว้าง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะพูดกันคนละที่ แต่สัญญาณที่นายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ส่งถึงกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงประชามติกลับตรงกันอย่างไม่น่าเชื่อ คือการขอให้เปิดใจกว้าง และทำความเข้าใจถึงความจำเป็น

ถือว่าเป็นจุดยืนของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญในการประชุมร่วมกับสภานิติบัญญัติ หรือ สนช. วันนี้ ที่จะชักชวนให้ปรับวิธีการเดินสายทำความเข้าใจ ต่อเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงประชามติไปในคราวกัน เพราะที่ผ่านมา การแยกกันชี้แจงระหว่าง สนช. กับ กรธ.  อาจสร้างความสับสนให้กับประชาชน  โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่พบว่ามีกลุ่มนักวิชาการ และ กลุ่มการเมือง ออกมาเคลื่อนไหวและให้ข้อมูลในทางตรงกันข้ามจำนวนมาก

แม้จะมองว่าเป็นเรื่องปกติ  แต่นายมีชัยก็เรียกร้องให้นักวิชาการและกลุ่มการเมือง เปิดใจกว้างที่จะทำความเข้าใจเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญอย่างละเอียด สอดคล้องกับความเห็นของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายฟังข้อมูลอย่างรอบด้านและเปิดใจกับเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงประชามติ ระหว่างมอบนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ

ส่วนคำขู่ของพลเอกประยุทธ์ ที่ระบุว่า จะยกเลิกการทำประชามติ หากยังมีความขัดแย้ง นายมีชัย มองว่า เป็นการตัดสินใจของ คสช. ไม่เกี่ยวกับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และยังเร็วไปที่จะพูดถึงทางออก รองรับกรณีร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ