นายกฯ ย้ำไม่อนุญาตทุกกลุ่มแสดงความเห็นร่าง รธน. ช่วงประชามติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ย้ำไม่อนุญาตทุกกลุ่มแสดงความเห็นร่าง รธน. ช่วงประชามติ เหตุไม่ต้องการให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง โดยเฉพาะช่วงที่กกต. และกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ลงพื้นที่

วันนี้ (26 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การผ่อนผันจัดเวทีแสดงความเห็นประชามติ ตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้งเรื่องประชามติ ดูเหมือนว่าจะย้อนแย้งกับความต้องการของ คสช. ที่ไม่ต้องการให้รณรงค์เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังยืนยันเจตนาเดิมคือไม่ต้องการให้แสดงความเห็น เพราะเป็นห่วงความขัดแย้ง

นับว่าเป็นการแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่า คสช. ยึดหลักเรื่องความมั่นคงเป็นหลัก ทำให้ไม่สามารถเปิดให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญ ในช่วงประชามติ โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง โดยเฉพาะในช่วงที่กกต. และกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ลงพื้นที่

ส่วนที่กลุ่มเอ็นจีโอ เรียกร้องให้ต่างประเทศ เข้ามาสังเกตการณ์ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พลเอกประยุทธ์ มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะการทำประชามติเป็นเรื่องภายในประเทศ ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แนะนำทุกฝ่ายให้ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็น เพราะแม้การแสดงออกจะไม่ผิดร่าง พ.ร.บ.ประชามติ แต่ก็สุ่มเสี่ยงที่จะถูกตีความได้ว่ากระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่บังคับใช้อยู่ในขณะนี้ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ