โฆษก กรธ. เชื่อ การลงพื้นที่ชี้แจงร่าง รธน. ไม่มีกลุ่มป่วนต่อต้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เตรียมนัดประชุมเครือข่ายเพื่อเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่าไม่เป็นการทำผิด พ.ร.บ.ประชามติฯ และคาดว่าไม่เกิดกระแสต่อต้าน เนื่องจากกฎหมายมีอัตราโทษสูง

วันนี้ (27 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญในการเผยแพร่หลักการและเหตุผลคำถามพ่วงประชามติ ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ทางคณะกรรมาธิการสามัญพิจารณาศึกษา ได้เสนอแนะพร้อมทั้งรวบรวมความเห็นเพื่อจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานการลงพื้นที่ร่วมกับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้มีกำหนดการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ  ซึ่งทางอาสาสมัครและวิทยากรที่จะมาร่วมเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญนั้น ย่อมได้รับการคุ้มครองตามมาตรา 10 ของพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ  ซึ่งการกระทำใดๆของบุคคลเหล่านี้  ไม่ถือเป็นการจงใจให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงไปใช้สิทธิ์ออกเสียงในทางใดทางหนึ่ง

โดย นายชาติชาย ณ เชียงใหม่  โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ยืนยันว่าจะไม่มีการชี้นำ เพราะจะชี้แจงไปตามตัวอักษรที่บัญญัติไว้ในร่างรัฐธรรมนูญเท่านั้น  ตลอดจนไม่กังวลเกี่ยวกับการต่อต้านหรือการเข้ามาป่วนในระหว่างการเปิดเวที เพราะมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ ทหาร-ตำรวจ ในแต่ละพื้นที่จะดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ รวมทั้งตามกฎหมายยังมีอัตราโทษสูง  ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีการป่วนได้ 
ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เรียกร้องให้มีการเชิญผู้แทนจากองค์การสหประชาชาติ (UN) และสหภาพยุโรป (EU) มาสังเกตการณ์  นายชาติชาย ระบุว่า เป็นเรื่องทางการเมือง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับทาง กรธ. แต่อย่างใด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ