นักท่องเที่ยวยังมั่นใจสปีดโบ๊ท แม้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินทางด้วยเรือโดยสารสปีดโบ๊ท ที่เมืองพัทยา แม้จะเกิดอุบัติเหตุถึง 2 วันติดต่อกัน แต่ด้านนักท่องเที่ยวต่างก็ยังมั่นใจในความปลอดภัยของเรือ สปีดโบ๊ท ส่วนด้านคดีความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของเรือจนถึงที่สุด

วันนี้ (27 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงโลซีซั่นแบบนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังเกาะล้าน เดินทางมาที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงมั่นใจความปลอดภัยเรือโดยสาร แม้จะเกิดอุบัติเหตุเรือชน 2 วันติดกัน

สำหรับบรรยากาศนักท่องเที่ยวที่บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮายเช้าวันนี้ พนักงานขายตั๋วเรือโดยสารพัทยา-เกาะล้านเผยว่ายังคงคึกคักเหมือนเช่นทุกวันแม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่น ซึ่งอุบัติเหตุเรือชน 2 วันติดกันที่ผ่านมา ไม่ส่งผลกระทบให้นักท่องเที่ยวลดลง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ยังเลือกโดยสารเรือเร็วตามปกติ ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยบางส่วนเผยว่าไม่ทราบข่าวเรือชนก่อนเดินทางมา และยอมรับว่ารู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่ยังมั่นใจในความปลอดภัยของเรือโดยสารเกาะล้าน

สำหรับความคืบหน้าของคดีเหตุเรือชนกัน 2 วันติดกันที่ผ่านมา พันตำรวจเอก สุขทัศน์ พุ่มพันม่วง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เผยว่าขณะนี้ได้เรียกคนขับเรือของทั้ง 2 คดีมาสอบปากคำร่วมกับกรมเจ้าท่าแล้ว และทราบว่าสาเหตุเรือชนเกิดจากความประมาทของคนขับเรือที่ไม่ระวังและปฏิบัติตามกฏการจราจรการเดินเรือของกรมเจ้าท่า ซึ่งได้ยึดใบอนุญาติขับเรือของคนขับเรือแล้ว 1 คน ส่วนอีก 2 คนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ภายในสัปดาห์นี้

ขณะที่กรมเจ้าท่าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยวันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปดูแลพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติมแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และควบคุมการเดินเรือโดยสารต่างๆ ให้ปฏิบัติตามกฏโดยเฉพาะจุดเกิดเหตุเมื่อวานคือที่บริเวณหาดตาแหวน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ