ปาร์ตี้ ช็อกโกแลตครั้งแรกในไทย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พื้นที่ขนาดใหญ่ 600 ตารางเมตร ถูกเนรมิตรเป็นสวนช็อกโกแลตใจกลางกรุง เพื่อเอาใจคนที่ชื่นชอบช็อกโกแลต เพราะไม่เพียงจะได้สัมผัสกับสวนช็อกโกแลตที่มีความสวยงามเท่านั้น แต่ยังได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนการสร้างสรรค์ช็อกโกแลตแต่ละชิ้นด้วย


ช็อคโกแลตขนาดสูงกว่า 100 เซนติเมตร  ถูกแกะสลักเนรมิตเป็นรูปหมี ผ่านการถ่ายทอดจากฝีมือ เชฟ คนไทย   จากทีมพ่อครัวช็อคโกแลต  เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของหมี สัตว์ใหญ่ที่น่าเกรงขาม ที่มีชื่อว่า สวีทฮันนี้   เป็น 1 ในทีมผู้ร่วมแข่งขันงาน ปาร์ตี้ช็อคโกแลตครั้งนี้

 

ทีมแกะสลักบอกว่า เทคนิคแกะสลักยากที่สุดของตัวหมี คือ  ใบหน้า เพราะต้องรังสรรค์ผลงานสื่อให้เห็นถึงความสุขและมีชีวิตมากที่สุด  เพื่อความสมจริง รวมทั้งอริยบถและท่วงท่าของหมี ที่ขนจะสะบัดเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

รวมไปถึงอีกหนึ่งผลงาน ที่สามารถเรียกสายตาผู้ชมได้ไม่น้อย คือ ผลงานแกะสลักช็อคโกแลต น้ำพุเซ็นทรัลพาร์ค เป็นศิลปร่วมสมัย มีจุดเด่นคือม้าและผู้คุม   ที่ต้องใช้ความละเอียดและความประณีตในการแกะสลัก และผลงานกำแพงช็อกโกแลต 1,000 ชิ้น  ที่ล้วนคัดสรรวัตถุดิบ มาสร้างสรรค์ผลงาน

นอกจากนี้ สวนช็อกโกแลต เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญ ที่เนรมิตขึ้นใจกลางห้างสรรพสินค้าให้กลายเป็นทุ่งช็อกโกแลต ทั้งต้นไม้และดอกไม้สร้างความชื่นชอบแก่นักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยช็อกโกแลต ถือเป็นขนมที่สื่อถึงความรักและการตอบแทนถึงมิตรภาพที่ดี โดยช็อกโกแลตถือกำเนิดในทวีปยุโรป และตกแต่งรสชาติให้ติดปากแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ

การจัดงานขนมหวานครั้งนี้ ได้รวบรวมช็อกโกแลตจากทุกมุมโลก หลากหลายรูปแบบ ที่มีความแตกต่างกัน และถือเป็นการรวบตัวของปาร์ตี้เชฟแถวหน้าเมืองไทย กว่า 20 คน ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านช็อคโกแลตในประเทศไทย รวมตัวประชันฝีมือ ศิลปะช็อกโกแลตตามแนวคิดร่วมสมัย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ