กลุ่มหนุน-ต้าน ‘ทรัมป์’ ปะทะเดือดในแคลิฟอร์เนีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและผู้ไม่เห็นด้วย ที่งานปราศรัยของ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ตำรวจจับกุมผู้ก่อความวุ่นวายกว่า 20 คน

การปราศรัยของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครตัวเต็งเพื่อเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ  ที่รัฐแคลิฟอร์เนียนี้ จัดขึ้นที่โรงละครแปซิฟิก แอมฟิเธียเตอร์ (Pacific Amphitheatre) ในย่านคอสตา เมซา ซึ่งมีประชาชนมาร่วมฟังกันเต็มความจุของสถานที่  กว่า 18,000 คน ขณะที่อีกผู้สนับสนุนนับร้อยคนต้องยืนอยู่ข้างนอก


 

ขณะเดียวกัน ก็มีมวลชนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับทรัมป์มาชุมนุมในบริเวณพื้นที่ปราศรัยอีกนับร้อยคนเช่นกัน   ซึ่งกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มต่อต้านก็เริ่มตะโกนด่าอีกฝ่ายกันไม่หยุด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำกำลังเข้ามาควบคุมสถานการณ์

แต่พอตกกลางคืนก็เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น โดยผู้ชุมนุมได้กระโดดขึ้นไปบนรถตำรวจจนทำให้กระจกแตก ขณะที่บางคนโยนก้อนหินใส่รถที่ขับผ่านไปมาในบริเวณนั้น   ทำให้ตำรวจปราบจลาจลต้องเข้าควบคุมฝูงชนทั้งสองฝ่าย และจับกุมผู้ก่อความวุ่นวายได้กว่า 20 ราย

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก สำหรับเหตุการณ์รุนแรงระหว่างการปราศรัยของนายทรัมป์  และอาจจะเป็นสัญญาณเตือนถึงสิ่งที่จะตามมาหากเขาได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดี เนื่องจากแคลิฟอร์เนีย (California) เป็นรัฐที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะย่านปูเอโบล (Pueblo) ที่เป็นย่านชุมชนชาวลาตินอเมริกาและชาวเม็กซิกันที่เข้ามาทำงานและอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ  ก็ย่อมไม่พอใจกับนโยบายสุดโต่งของทรัมป์ที่จะสร้างกำแพงกั้นไม่ให้ชาวเม็กซิกันลักลอบเข้าประเทศมา และส่งผู้ที่เข้าเมืองผิดกฏหมายกลับประเทศ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ