หลายหน่วยงานลงพื้นที่ซอยบิณฑบาตรสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ซอยบิณฑบาตร อำเภอหัวหิน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ

พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหัวหิน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตำรวจท่องเที่ยว และฝ่ายปกครอง  แบ่งกำลังออกตรวจพื้นที่ตามแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะในซอยบิณฑบาตร อำเภอหัวหิน เพื่อสร้างความชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติ หลังเกิดเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ  พร้อมทักทายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยนักท่องเที่ยวบางกลุ่มแสดงความพึงพอใจที่ตำรวจเข้ามาทักทาย และอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยวบางรายก็ยังบอกกับตำรวจว่า ยังไงก็ยังคงเดินทางมาประเทศไทย ถึงแม้จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นก็ตามแต่ก็เป็นเพียงคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น  

สำหรับความคืบหน้าทางด้านคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวน สอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม  โดยพุ่งเป้าไปที่เจ้าของร้านบาร์เบียร์ในบริเวณดังกล่าว

ขณะเดียวกันนายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก  บอกว่าเหตุการณ์ เกิดขึ้นย่อมต้องส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยอยู่แล้ว เพราะหัวหิน - ชะอำ เป็นที่รู้จักของกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปและกลุ่มสแกนดิเนเวีย  ซึ่งสองกลุ่มนี้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวทั้งหัวหิน - ชะอำ  ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นหน่วยอย่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต้องเร่งโปรโมททำการประชาสัมพันธ์ ให้ภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวทั้งสองพื้นที่กลับคืนมา รวมทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐด้วยเช่นกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ