ตร.รวบ4ผู้ต้องหาปล้นรถขนเงิน บ.แซมโก้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่า 1 เดือน สำหรับการติดตามคดีปล้นรถขนเงินของบริษัม แซมโก้ หน้าห้างสะดวกซื้อโลตัส สาขาหนองข้างคอก จังหวัดชลบุรี ล่าสุดสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว โดยตำรวจพบว่ากระทำเป็นขบวนการ

ภาพคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นรถขนเงินที่หน้าโลตัส สาขาหนองข้างคอก เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตรงกับรูปพรรณสันฐานของนายออมสิน สครีตัน ผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจควบคุมตัวได้ แต่ชายต้องสงสัยที่เดินไปเดินมาอยู่ในจุดเกิดเหตุ และเคยถูกสันธิฐานว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นเงินครั้งนี้ ตำรวจตรวจสอบพบว่าไม่มีความเชื่อมโยงกัน

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 เปิดเผยว่าจากการสืบสวน ตำรวจพบว่า นายยุทธนา กิตติยุทธนาวิน ขับรถตู้ ซึ่งบรรทุกรถจักรยานยนต์มาจอดในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ จากนั้นนายออมสิน สครีตัน รถจักรยานยนต์เข้าไปก่อเหตุที่หน้าโลตัส สาขาหนองข้างคอก โดยลำพัง  เมื่อก่อเหตุเสร็จ จึงกลับมาเจอกันที่จุดเดิม และทั้ง 2 ยกรถจักรยานยนต์ใส่รถตู้ ก่อนจะหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ  ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายโยธิน สำเรืองจิตร  และ นางสาวกรวิภา สำเรืองจิตร เป็นผู้ดำเนินการเช่ารถตู้ ซึ่งข้อมูลการเช่ารถตู้ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตำรวจขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้

โดยจากการสอบปากคำ ตำรวจระบุว่า คดีนี้คนขับรถขนเงินของบริษัทแซมโก้ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกันการปล้นเงินครั้งนี้ และไม่เกี่ยวข้องกับคดีเมื่อ 31 กรกฎาคม 2557 ที่ปล้นรถขนเงินของแซมโก้ในจุดเดียวกันนี้ แต่เพราะการขนเงินในทุกๆครั้ง จะใช้เส้นทางเดิม – เวลาเดิมเป็นประจำทำให้คนร้ายรู้เวลาเข้าออกจุดเกิดเหตุของรถขนเงิน ส่วนประวัติของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ตำรวจระบุว่าไม่เคยก่อเหตุปล้นรถขนเงินมาก่อน แต่มีคดีค้างเก่าเกี่ยวกับการทำร่างกายผู้อื่นอยู่

ส่วนข้อมูลการติดตามคดี พล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้ข้อมูลกับ PPTV เพิ่มเติมว่า การสืบสวนในตอนแรก ตำรวจเน้นตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหารถจักรยานยนต์ที่คนร้ายก่อเหตุ แต่ไม่พบ พบเพียงรถตู้ที่จอดอยู่ในสวนมะม่วง ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าไม่เคยมีรถคันดังกล่าวเข้ามาอยู่ในพื้นที่นั้น จากนั้นจึงติดตามค้นหารถตู้ และขยายผลพบว่าเป็นรถที่เช่ามาจากพัทยา ก่อนที่จะขยายพบจนพบผู้ต้องหาทั้ง4รายว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่จากการสอบปากคำพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุปล้นรถขนเงินที่บิ๊กซี สาขาพัทยา เมื่อต้นเดือนเมษายน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ