อิทธิพลพายุฤดูร้อน ถล่ม 39 จังหวัด นายกฯ สั่งการเร่งช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงประชาชนใน 39 จังหวัด พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ดูแลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ขณะที่หลายจังหวัดยังเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนอยู่ โดยบางพื้นที่ยังประสบปัญหาไฟฟ้าดับ เนื่องจากเสาไฟฟ้าหักโค่น

วันนี้ (1 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังคาร้านค้า ริมถนนสายหนองมะค่าโมง -บ้านพุกร่าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่สามารถต้านทานแรงลมที่กระหน่ำอย่างรุนแรงได้ ทำให้เจ้าของร้านและลูกค้า ต้องรีบนำรถไปหลบยังที่ปลอดภัย เช่นเดียวกับอำเภอหนองหญ้าไซ และอำเภอสามชุก ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุฤดูร้อน เบื้องต้นจังหวัดยังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ

ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง เร่งนำตัดต้นไม้ริมถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี ระยะทางกว่า 2กม. หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนทำให้ต้นไม้หลายต้นหักพาดสายไฟฟ้าและทำให้เกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ เบื้องต้นสำรวจพบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสีย 5 อำเภอ รวมกว่า 44 หลังคาเรือน

เช่นเดียวกับพื้นที่จังหวัด สมุทรสงคราม พายุฤดูร้อน สร้างความเสียหาย หลายพื้นที่ จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่พบต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ส่งผลทำให้ไฟฟ้าดับ รถยนต์เสียหายหลายคัน ส่วนบ้านเรือนประชาชนหลังคาบ้านพัดหายไปหลาย10หลังคาเรือน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายในแต่ละพื้นที่

 ส่วนที่จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่จัดเตรียม กระเบื้องหลังคากว่า 10,000 แผ่น และอุปกรณ์มุงหลังคา เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง กว่า 700 หลังคาเรือน ที่ได้รับกระทบจากพายุฤดูร้อน นายบุญธรรม พรหมปลูก นายกเทศมนตรีศาลา ชี้แจงว่า จะแจกจ่ายกระเบี้ยงเหล่านี้ให้กับชาวบ้านที่ลงทะเบียนไว้ก่อนนี้ ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่จะเร่งสำรวจและจัดซื้อมาแจกจ่ายต่อไป นอกจากนี้ยังเตรียมจัดหาช่างซ่อมแซมบ้านเรือนมาช่วยเหลือประชาชนด้วย เพราะ ขณะนี้ช่างซ่อมแซมขาดแคลน เนื่องจากแทบทุกพื้นที่ประสบปัญหาบ้านเรือนพังเสียหายเกือบทั้งหมด

ขณะที่พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงประชาชนใน 39 จังหวัดทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และ กทม. ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน พร้อมกำชับฝ่ายปกครอง และทหารในพื้นที่ ให้ดูแลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน ทั้งมอบถุงยังชีพช่วยเหลือในเบื้องต้น และซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนอย่างเต็มที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ