สปท. - สสสส. เตรียมจัดละครเวที “สถานีปลายทาง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ละครเวที The last station สถานีปลายทาง ของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเสริมสร้างสันติสุข หรือ สสสส. ที่จัดโดยสถาบันพระปกเกล้า ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมจำนวนมาก ล่าสุดมีแนวโน้มว่าอาจจะขยายฐานคนดูออกไปในต่างจังหวัด เพื่อส่งเสริมแนวทางสร้างความปรองดอง

วันนี้ (2 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ละครเวที The last station สถานีปลายทาง ที่มีนักแสดงเป็นกลุ่มที่เคยเคลื่อนไหวทางการเมือง อย่างนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำกลุ่มนปช. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตน์ นายศิริชัย ไม้งาม อดีตแกนนำพธม. และกลุ่มการเมืองอีกหลายคน ที่มาจากทั้ง 2 ขั้วทางการเมือง เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา เรียกความสนใจจากประชาชนทุกฝ่ายและได้รับเสียงตอบรับอย่างดี ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะตัวนักแสดง

แต่อีกเหตุผลที่ทำให้ละครเวทีนี้ได้รับเสียงตอบรับอย่างดี คือ เนื้อหาการแสดงละคร ที่พูดถึงความเหลื่อมล้ำและความเห็นที่แตกต่างกันของคนในสังคม

นี่เป็นเหตุผลที่ นายอลงกรณ พลบุตร รองประธานสภาปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. เชิญพล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสถาบันสันติสุข สถาบันพระปกเกล้า เจ้าของหลักสูตรนี้ และทีมนักแสดงเข้าพบ เพื่อพูดคุยและหาวิธีขยายแนวทางการสร้างความปรองดองจากกลุ่มเล็กๆ เป็นระดับประเทศ

โดยเบื้องต้นจะหารือ และกำหนดแนวทางซึ่งอาจจัดเป็นเวทีสัญจร เพื่อนำละครสถานีปลายทาง ไปแสดงให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศได้ดูกัน

คาดว่าจะใช้เวลาวางแผนประมาณ 2-3 สัปดาห์ หากสามารถดำเนินการได้ จะต้องทำหนังสือขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ต่อไป เบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาเพราะเป็นการแสดงออกเพื่อแสวงหาแนวทางสร้างการปรองดอง ไม่ใช่การแสดงความเห็นเรื่องการเมืองหรือร่างรัฐธรรมนูญ ที่กำลังเป็นประเด็นในขณะนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ