องค์กรสื่อฯ จี้นายกฯ เลิกคำสั่ง คสช. จำกัดเสรีภาพสื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในสถานการณ์ที่การเมืองที่ไม่ปกติ กฎหมาย และคำสั่ง คสช. หลายฉบับถือว่า เป็นข้อจำกัดสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชน โดยวันนี้ ( 3 พ.ค. 59 ) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ตัวแทนองค์กรสื่อได้เข้าพบเพื่อยื่นข้อเสนอ ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อขอให้ยกเลิกคำสั่ง คสช. เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับเสื้อที่ระลึกจากตัวแทนองค์กรสื่อ และรับข้อเสนอ ให้ยกเลิก คำสั่ง คสช. ที่จำกัดเสรีภาพสื่อ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี รับข้อเสนอด้วยท่าทีที่แข็งกร้าว พร้อมระบุว่า หากยกเลิก ก็อาจพิจารณากฎหมายอื่นมาใช้แทน

 

เป็นท่าทีที่ชัดเจนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่มีต่อสื่อมวลชน ระหว่างรับข้อเสนอ ของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศ ไทย และสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก ที่เรียกร้องให้ คสช. ยกเลิกคำสั่ง และกฎหมายที่จำกัดเสรีภาพ เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยเป็นหลักประกันในการนำเสนอข่าวอย่างครบถ้วนและรอบด้าน

สถานการณ์เสรีภาพสื่อในปัจจุบัน  นายวันชัย วงศ์มีชัย นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ยังเป็นห่วงกฎหมายการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ที่มีข้อบังคับคลุมเครือ ซึ่งอาจทำให้การทำงานของสื่อได้รับผลกระทบ และสุ่มเสี่ยงต่อการฟ้องร้องทางคดี

ส่วนการประชุม คณะรัฐมนตรี วันนี้ ต้องติดตามการพิจารณามาตรการแก้ไขปัญหาการเดินรถช่วงรอยต่อ สถานีบางซื่อ – เตาปูน ตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เสนอ โดยให้นำช่วงรอยต่อ 1 กิโลเมตร ไปรวมกับสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย บางซื่อ-ท่าพระ เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงในการให้บริการ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ