พบถังบรรจุสารเคมีถูกลักลอบทิ้งใกล้ชุมชน จ.สมุทรสาคร (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากพบตะกรันอลูมิเนียมถูกลักลอบนำมาทิ้งในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเมืองมหาชัยไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดผ่านไปไม่ถึงเดือน กลับมีคนมาพบถังบรรจุของสารเคมีอันตรายถูกลักลอบนำมาทิ้งในพื้นที่สมุทรสาครอีกครั้ง

ถังบรรจุสารเคมีอันตรายขนาด 200 ลิตร จำนวนประมาน 30 ถัง ถูกนำมาตั้งทิ้งไว้ที่พื้นที่รกร้างของเอกชนรายหนึ่ง บริเวณริมถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งห่างจากจุดชุมชนเพียงประมาน 50 เมตร

นายสุรเชษฐ์ สมล้วน ชาวบ้านอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ เคยมีแคมป์คนงานอาศัยอยู่ในพื้นที่และย้ายออกไปได้ประมาน 1 เดือนแล้ว ก่อนที่จะมีผู้มาพบถังสารเคมีดังกล่าวเมื่อประมาน 3-4 วันที่ผ่านมา โดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลักลอบนำมาทิ้ง

ทั้งนี้หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆทั้งอุตสาหกรรมจังหวัดและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและเก็บตัวอย่างสารเคมีไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทราบว่าสารเคมีที่พบแต่ละถังมีลักษณะแตกต่างกัน บางถังมีลักษณะเป็นกรดเข้มข้นมีฤทธิ์กัดกร่อนได้ แต่จะเป็นสารใดและอันตรายมากน้อยแค่ไหนยังคงต้องรอการตรวจที่พิสูจน์ที่แน่ขัดอีกที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ