อุตุฯ เผย 8 พ.ค. 59 ไทยอากาศร้อนจัด เหนืออุณหภูมิสูงสุด 44 องศาฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯ เผย 8 พ.ค. 59 ไทยมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ ขณะที่ภาคเหนืออุณหภูมิสูงสุด 44 องศาเซลเซียส ด้านภาคใต้และกรุงเทพมหานครอากาศร้อนในตอนกลางวัน

วันนี้ (8 พ.ค. 59) กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรง บริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี หนองคาย สกลนคร ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และสระแก้ว เนื่องจากความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน กับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ในขณะที่มีลมพัดสอบของตะวันตกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง

สำหรับการพยากรณ์อากาศแบ่งตามภาค มีดังนี

ภาคเหนือ อากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์  อุณหภูมิต่ำสุด 22-30 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 40-44 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 39-43 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว อุณหภูมิต่ำสุด 25-30 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 35-41 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-29 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และตรัง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 28-30 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ