โรงรับจำนำแห่สำรองเงินกว่า 1,000 ล้าน หลังยอดผู้ใช้บริการพุ่งกว่าครึ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพราะประเมินแล้วว่าเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้โรงรับจำนำขนาดใหญ่ทั้งรัฐและเอกชน เตรียมเงินสำรองถึงกว่า 1,000 ล้านบาท ไว้สำหรับรองรับช่วงก่อนเปิดเทอม

วันนี้ (8 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำของรัฐในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมเงินสำรองไว้รองรับความต้องการของประชาชนในช่วงก่อนเปิดเทอมนี้ ราว 1,000 ล้านบาท  มากกว่าปีที่แล้ว 1 เท่าตัว เนื่องจากประเมินแล้วว่าปีนี้สภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง

นอกจากตัวเงิน โรงรับจำนำของสถานธนานุเคราะห์ ยังจะขยายเวลาไถ่ถอนให้อีก 30 วัน จากปกติจะกำหนดไว้ที่ 4 เดือน บวก 30 วัน ปีนี้ก็จะบวกเพิ่มให้อีก 30 วัน รวมอายุตั๋วจำนำเป็น 6 เดือน โดยจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ใช้บริการระหว่างเดือนพ.ค.-ก.ค. 59 เท่านั้น

ขณะที่โรงรับจำนำเอกชนขนาดใหญ่ อย่าง “อีซีมั่นนี่” นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ ผู้บริหาร เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. เป็นต้นมา ทางโรงรับจำนำมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 65 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งโดยเฉลี่ยประชาชะจะนำทรัพย์สิน มาจำนำแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดรายละประมาณ 20,000บาท ทำให้ต้องสำรองเงินไว้ 1,600 ล้านบาท เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ