“ม.รังสิต” ยกเลิกสอบเข้าหมอ หลังพบทุจริตด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ม.รังสิต ประกาศยกเลิกการสอบเข้าหมอ ในวันที่ 7-8 พ.ค. 59 หลังพบทุจริตเป็นกระบวนการ

( ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Arthit Ourairat )

 

วันนี้ ( 8 พ.ค. 59 ) ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า  ประกาศยกเลิกการสอบเข้าศึกษา แพทย์ศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ เภสัชศาสตร์ ที่สอบในวันที่ 7-8 พ.ค. 59  เนื่องปรากฎว่ามีการทุจริตเป็นกระบวนการด้วยเครื่องอุปกรณ์อีเล็คโทรนิคส์  และทราบว่าผู้หากินทางกวดวิชาสอบเข้าและรับประกันผล เรียกร้องเงินเข้าแพทย์ถึง 800,000 บาท ถ้าไม่ได้ คืนเงิน ใช้วิธีการทุจริตแบบนี้

( ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Arthit Ourairat )

 

( ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Arthit Ourairat )

 

ทั้งนี้ ยังมีการโพสต์ภาพประกาศของมหาวิทยาลัยรังสิต เรื่องการยกเลิกการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาของวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ (รอบที่ 2 ) ซึ่งจะมีการจัดสอบในวันที่ 7- 8 พ.ค. นี้ เนื่องจากพบว่ามีการทุจริตการสอบอย่างชัดเจน โดยให้ผู้สมัครสอบมาสอบคัดเลือกใหม่ในวันที่ 31 พ.ค. 59 และวันที่ 1 มิ.ย. 59 ในเวลา สถานที่สอบและห้องสอบเดิม ทั้งนี้ วันเวลาวันเวลาประกาศผลสอบข้อเขียนและกำหนดการสัมภาษณ์ จะประกาศให้ทราบในภายหลัง และยังมีการโพสต์รูปภาพของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ตรวจพบเจอในการสอบครั้งนี้ด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้เปิดเผยถึงกรณีการพบทุจริตสอบตรงเข้าคณะแพทยศาสตร์  เภสัชศาสตร์ และทันตแพทย์ ของมหาวิทยาลัย ในการสอบวิชาพื้นฐานของ 3 คณะที่มีการสอบวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และชีววิทยา โดยเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยพบความผิดปกติในลักษณะของแว่นสายตาที่มีก้านหนาผิดปกติ  และมีการติดตั้งกล้องขนาดเล็กที่ขาแว่น  ซึ่งมีการเชื่อมโยงข้อมูลสื่อสารผ่านนาฬิกาแบบสมาร์ทโฟน  คาดว่าเป็นการถ่ายข้อสอบผ่านกล้องขนาดเล็กซึ่งติดตั้งไว้ที่แว่นตา เพื่อส่งให้บุคคลภายนอกซึ่งเป็นบุคคลที่ 3 ค้นหาคำตอบแล้วส่งกลับมายังนาฬิกา โดยสามารถยึดนาฬิกาได้ 3 เรือน  สำหรับการทุจริตสอบครั้งนี้ถือว่าเป็นการทุจริตสอบที่มีความไฮเทคที่สุดที่เคยเจอมา 

( ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Arthit Ourairat )

เบื้องต้นทางม.รังสิตได้ตัดสิทธิ์สอบนักเรียนที่ทำการทุจริตข้อสอบแล้ว พร้อมส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลอง ดำเนินคดี ทั้งนี้เชื่อว่าการทุจริตสอบครั้งนี้ทำเป็นขบวนการ โดยนักเรียนที่ทุจริตสอบร่วมกับผู้ที่สอนกวดวิชา ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยได้มีการประกาศยกเลิกการสอบเข้าตรงใน 3 คณะ แล้วและจะดำเนินการสอบใหม่ ในวันที่ 31 พ.ค. ถึง 1 มิ.ย.นี้ โดยใช้สถานที่สอบและห้องสอบเดิม  


สำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยรังสิตใน 3 คณะ ทั้งแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และทันตแพทย์ศาสตร์เดิมมีกำหนดสอบ 7-8 พ.ค.59 มีผู้สมัครสอบทั้งหมด  3,000 คน โดยคณะแพทยศาสตร์รับ 30 คน ส่วนเภสัชศาสตร์ และทันตแพทย์ รับคณะละ 50 คน ก่อนหน้านี้การสอบที่เข้าคณะแพทยศาสตร์ของม.รังสิตก็เคยพบปัญหาทุจริตเช่นนี้มาแล้วในปีก่อน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ