“ทนาย-ญาติ” คดีฆ่าชายพิการ ส่งคลิปหลักฐานให้ตำรวจเพิ่ม(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายความพร้อมด้วยญาติผู้เสียชีวิต เข้าให้ปากคำพร้อมนำคลิปวีดีโอหลักฐานส่งมอบให้ตำรวจเพิ่มเติม  

วันนี้ (9 พ.ค. 2559) ทนายความผู้เป็นพยานในเหตุการณ์ 6 วัยรุ่นรุมทำร้าย ชายพิการจนเสียชีวิต เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย พร้อมกับมารดาผู้ตาย เพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติม และแจ้งความกรณีถูกข่มขู่หลังชายพิการเสียชีวิต

หลักฐานที่ทางทนายความนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่มเติม คือคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดและคลิปจากโทรศัพท์มือถือ ที่ได้จากพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ ปรากฎภาพกลุ่มวัยรุ่น 6 คนรุมทำร้าย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายขาพิการจนเสียชีวิต ที่บริเวณ ร้านขนมปังย่านโชคชัย 4 ซอย 69  

นายอนันต์ชัย ชัยเดช ทนายความ ได้เดินทางมาที่ สน.โชคชัย  พร้อมด้วย นายเมธัส พลประเสริฐ หลานชายผู้ตาย และ นางทองคำ ศรีจันทร์ มารดาผู้ตาย ซึ่งเชื่อว่าจะใช้เป็นหลักฐานยืนยันว่า ผู้ต้องหามีความผิดฐานเจตนาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และให้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

ส่วนคลิปวีดิโอบางส่วนที่ทีมข่าวพีพีทีวีได้เคยนำเสนอก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านที่เห็นว่า ผู้ตายเดินมาหยิบมีดครั้งแรกและเก็บก่อนจะเข้ามาหยิบอีกครั้ง หลังกลุ่มวัยรุ่นย้อนกลับมาพร้อมอาวุธ ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289  ที่มีโทษประหารชีวิต

นอกจากนี้ ทนายความยังนำคลิปที่แสดงให้เห็นพฤติกรรม ของหญิงสาวอายุ 18 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวของกลุ่มผู้ต้องหา ที่ได้ข่มขู่พยานโดยมีมีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย พร้อมขอให้ทางตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหาข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว  ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 392 รวมถึงให้พิจารณาดำเนินการเอาผิดกับเพื่อนสาวอีก 1 คน ที่คาดว่าจะมีส่วนรู้เห็นในคดีนี้ด้วย

ทั้งนี้ ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับทีมข่าวว่า มีกำลังใจดีขึ้น เพราะตำรวจและสังคมให้ความสนใจคดีนี้ ส่วนศพของนายสมเกียรติ ญาติยังคงยืนยันจะเก็บไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด โดยเชื่อมันว่าหลักฐานที่มีค่อนข้างเพียงพอ ในการเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมด

 

PPTV PHOTO : ทวีชัย จันทะวงค์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ