คุมราคาอาหารและน้ำดื่มภายในสนามบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสนามบินสุวรรณภูมิ โดยให้ ทอท.ควบคุมราคาอาหารและน้ำดื่ม ให้แพงกว่าปกติได้ไม่เกินร้อยละ 25 หลังพบร้านค้าจำนวนมากจำหน่ายแพงกว่าสัญญา

วันนี้ (11 พ.ค.59) ผู้ตรวจการแผ่นดิน ประชุมร่วมกับการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบราคาอาหาร และเครื่องดื่ม ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีราคาสูงกว่าปกติ

พลเอก วิทวัส  รชตะนันทน์  ผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุว่า ขอให้ ทอท.กวดขันผู้ประกอบการ ให้ปฏิบัติตามสัญญาที่ทำไว้ สำหรับการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้มีราคาสูงกว่าราคา ในห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้ไม่เกินร้อยละ 25

ส่วนการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายในอาคารดอนเมือง ให้มีราคาสูงกว่าราคาในห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้ไม่เกินร้อยละ 15 ส่วนอาคาร 2  ให้มีราคาสูงกว่าราคาในห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้ไม่เกินร้อย 20

สำหรับแนวทางการแก้ปัญหาระยะยาว พลเอก วิทวัส กล่าวว่า เมื่อสัญญาระหว่างบริษัท ท่าอากาศยานไทย  กับผู้ประกอบการสิ้นสุดลง ในปี 2561 และปี 2563 แล้ว ขอให้บริษัท ทบทวนแก้ไขเงื่อนไขในสัญญา โดยกำหนดให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มได้ ในราคาเท่ากับราคาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าทั่วไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ