ปัญหาข้อกฎหมาย ระหว่าง Grab Bike กับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีการกระทบกระทั่งกันระหว่างวินรถจักรยานยนต์รับจ้างประจำซอย กับ แกร็บไบค์ ล่าสุดวันนี้แกร็บไบค์ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเมื่อเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการผู้ใช้บริการ และ ข้อกฏหมายไม่สอดคล้องกัน

วันนี้ (11 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าแถวรอขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นเรื่องปกติที่มักเห็นจนชินตา เช่น ที่แยกอโศก บางครั้งผู้ใช้บริการต้องรอคิวเป็นเวลานานเกือบ 10 นาที กว่าจะได้ขึ้นรถ

แอพพลิเคชั่น Grab จึงเป็นหนึ่งตัวเลือกของผู้บริโภค ที่ทำให้ประหยัดเวลาการรอรถ แม้จะมีข้อถกเถียงว่า Grab Bike ไม่ได้ขึ้นทะเบียนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ แต่คนขับแกร็บไบค์มองว่า ผู้บริโภคมีสิทธิ์ที่จะเลือกรับบริการที่คิดว่าดีที่สุด 

แม้หน่วยงานควบคุมการจัดระเบียบรถสาธารณะ อย่างกรมขนส่งทางบก จะเคยชี้แจงว่าการให้บริการของ Grab Bike ไม่เป็นไปตามระเบียบของกรมขนส่งทางบกและไม่ได้รับการจัดระเบียบรถสาธารณะ จึงขอให้ Grab Bike หยุดชะลอให้บริการเมื่อกลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

แต่เหตุการณ์กระทบกระทั่ง ระหว่างวินมอเตอร์ไซด์ กับ แกร็บไบค์ กลายเป็นประเด็น เมื่อวานนี้ (10 พ.ค. 59) จากการแย่งผู้โดยสาร ล่าสุด แกร็บไบค์ ออกแถลงการณ์ ต่อเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นยืนยันว่า ผู้ขับขี่ Grab Bike ผ่านการอบรมและผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมมาอย่างเข้มงวด และต้องยอมรับว่า Grab Bike ตอบโจทย์การให้บริการมากกว่า แม้จะไม่ถูกต้องตามกฏหมาย หรืออาจถูกเรียกว่า วินมอเตอร์ไซด์เถื่อน

การกระทบกระทั่งระหว่าง คนขับ Grab Bike กับ คนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกเผยแพร่จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนักในมุมมองของคนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง มองว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นหลายครั้ง

คลิปดังกล่าวจึงเป็นเพียงภาพสะท้อนปัญหาที่รอการแก้ไขจากกรมการขนส่งทางบก ว่าเมื่อเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกของประชาชนมากขึ้น กฏหมายการควบคุมจะเดินหน้าไปในทิศทางไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีรถจักรยานยนต์รับจ้างวินหน้าคอนโด ชียู ซอยจามจุรี 9 โต้แย้งกับผู้โดยสาร ที่เรียกใช้บริการรถจักรยานยนต์ผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บไบค์ ล่าสุด วันนี้ (11 พ.ค.59) ตำรวจ สน.ปทุมวันได้จับกุมนายพิษณุ ทิวาสัมฤทธิ์ คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บไบค์ ในข้อหา นำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลมารับจ้าง ไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะ และแต่งกายไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวงฯ เปรียบเทียบปรับ 4,000 บาทถ้วน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ