เตือน! ประชาชนขับรถระวังอันตราย "ช้างป่า" เขาใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จัดกำลังเฝ้าระวังและไล่ต้อนช้างเข้าป่า เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน เนื่องจากช่วงนี้มีรถสัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก


ช้างป่าเขาใหญ่ยังเดินออกจากป่าผ่านถนนสายปราจีนบุรี-เขาใหญ่ บริเวณน้ำตกเหวนรก บ้านเนินหอม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากเมื่อวานนี้มีช้างป่าตัวหนึ่ง บุกเข้าไปทำลายรถของนักท่องเที่ยวที่ขับผ่านมาได้รับความเสียหาย โดยช้างได้ใช้งาแทงและใช้งวงฟาดไปที่รถ แต่เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้


นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ วันนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะขับรถผ่านเส้นทางนี้ที่จะเดินทางกลับจากพักผ่อนช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก โดยพบช้างออกจากป่ามาเดินบนถนนอีก เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันไล่ต้อนช้างกลับเข้าป่าไปแล้ว และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลช้างป่าอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้ออกมาอาละวาดอีก


นอกจากนี้ นายครรชิต ยังกล่าวอีกว่า ขอเตือนประชาชนที่ขับรถผ่านบริเวณดังกล่าว งดบีบแตรรถ และเปิดไฟไล่ช้าง เพราะจะทำให้ช้างตกใจบุกเข้าทำร้ายจนได้รับอันตรายได้ ส่วนสาเหตุพบว่า มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นำอาหารมาวางริมถนนให้สัตว์ป่ากิน ทำให้มีช้างป่าและฝูงลิงออกมากิน ดังนั้นจึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวเพิ่มเติมอีกเรื่อง คือ ไม่ควรนำอาหารไปวางให้สัตว์ป่ากิน ทำให้สัตว์เหล่านั้นเปลี่ยนพฤติกรรมและอาจเข้าทำร้ายคนทำให้ได้รับอันตราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ