WHO เผยทั่วโลกเสียชีวิตจากมลพิษปีละ 7 ล้านคน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลกเผยมลพิษทางอากาศในเมืองต่างๆ ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่คาดว่า ในแต่ละปี มีผู้เสียชีวิตก่อนเวลาอันควรด้วยสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับมลพิษมากกว่า 7 ล้านคนทั่วโลก

นางมาเรีย ไนรา ผู้อำนวยการด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมขององค์การอนามัยโลก หรือ ดับเบิลยูเอชโอ เปิดเผยที่นครเจนีวาว่า มลพิษทางอากาศในเมืองต่างๆ ทั่วโลกได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่ได้มีการเผยแพร่ผลการศึกษาล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว  ทั้งนี้ WHO คาดการณ์ว่าในแต่ละปี มีผู้เสียชีวิตก่อนเวลาอันควรด้วยสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับมลพิษ ทั่วโลก กว่า 7 ล้านคน

         

อย่างไรก็ตาม นางไนรา กล่าวว่า หากมองในแง่ดี สถิติที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นว่าหลายๆ เมืองทั่วโลกมีการเก็บข้อมูลและรายงานเกี่ยวกับมลพิษทางอากาศมากขึ้น โดยฐานข้อมูลของ WHO ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อปี 2014 ประกอบด้วยเมือง 1,600 เมือง ซึ่งปัจจุบัน ฐานข้อมูลดังกล่าวมีจำนวนเมืองเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 เมือง จาก 103 ประเทศ

ในการสำรวจครั้งล่าสุด เมืองที่มีมลพิษทางอากาศมากที่สุด ส่วนใหญ่จะเป็นเมืองในประเทศอินเดียและจีน  อย่างไรก็ตาม นางไนรา บอกว่า WHO ยังไม่อยากเปิดเผยชื่อเมืองที่มีมลพิษมากที่สุด เนื่องจากในความเป็นจริง มีหลายเมืองที่ปัญหามลพิษรุนแรง แต่ไม่มีการเก็บข้อมูล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ