ผู้ใช้สิทธิ์ประกันสังคม รพ.เดชา เร่งย้ายสิทธิ์หลัง รพ.ถูกสั่งปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้ปิดโรงพยาบาลเดชา เนื่องจากไม่จัดให้มีบุคลากรตามจำนวนที่กฎหมายกำหนด ล่าสุดทางโรงพยาบาลได้ยุติการรับคนไข้และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่แอดมิดทั้งหมดแล้ว

วันนี้ (13 พ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทางโรงพยาบาลเดชาได้ประกาศไม่มีการรับผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยฉุกเฉิน ส่วนผู้ป่วยที่แอดมิดอยู่ 7 เตียง ไอซียู 1 เตียงได้ทำเรื่องย้ายไปยังโรงพยาบาลอื่นเรียบร้อยแล้ว  แต่สำหรับผู้ป่วยที่จะขอเข้ารับการรักษาในช่วงวันที่ 12-15 พ.ค. ทางโรงพยาบาลเดชาได้ติดประกาศให้ไปขอเข้ารับการรักษาได้ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตึกจักรพงษ์ชั้น1 แต่หลังจากวันที่ 16 พ.ค. สิทธิผู้ป่วยจะขึ้นกับรพ.ราชวิถีและรพ.เลิศสิน

ส่วนบรรยากาศทั่วไปที่โรงพยาลเดชาวันนี้ พบว่า ไม่มีแพทย์และพยาบาลมาปฏิบัติหน้าที่ มีเพียงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเข้ามาเก็บเวชภัณฑ์ต่าง รวมถึงชี้แจงการดำเนินการการย้ายสิทธิประกันสังคมของผู้ป่วย ขณะที่ผู้ที่ใช้สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลเดชา ยอมรับว่ารู้สึกกังวลหลังจากทราบข่าว แต่ก็เข้ามารักษาสิทธิย้ายรพ.รักษาตามที่รพ.เดชาแนะนำ แต่บางครอบครัวที่มีผู้ป่วยอาการหนักกังวลว่าโรงพยาบาลที่ทางกระทรวงสาธารณสุขจัดให้จะไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วย

ด้าน ดร.วรสุดา สุขารมณ์ ลูกสาวนายแพทย์เดชา สุขารมณ์ เจ้าของโรงพยาบาลจะแถลงข่าวกรณีกระทรวงสาธารณสุขสั่งปิดโรงพยาบาล บ่ายโมงวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ