โคลอมเบียจับโคเคนล็อตใหญ่ที่สุดในประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจโคลอมเบียบุกจับแก๊งค้าโคเคนผิดกฎหมายเกือบ 8 ตัน ซึ่งถือว่ามีล็อตใหญ่ที่สุดในประเทศ

วันนี้ (16 พ.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจโคลอมเบียบุกจับแก๊งอุซูก้า ซึ่งเป็นแก๊งอาชญากรที่ลักลอบค้าโคเคนผิดกฎหมาย โดยพบของกลางเป็นโคเคนที่เตรียมส่งไปยังสหรัฐฯ เกือบ 8 ตัน ซุกซ่อนอยู่ในสวนกล้วย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองเทอร์โบ นอกจากนี้ตำรวจยังได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 ราย ขณะที่อีก 3 รายได้หลบหนีไป

หลุยส์ คาร์ลอส วิลเลเกตส์ (Luis Carlos Villegas) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโคลอมเบีย ระบุว่า การจับโคเคนครั้งนี้ถือเป็นการจับล็อตใหญ่ที่สุดในโคลอมเบีย นอกจากนี้ยังมียาเสพติดเกือบ 1.5 ตันที่ได้บรรจุหีบห่อเตรียมพร้อมที่จะส่งออกไปไปขายยังตลาด 

ขณะที่ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตส ของโคลอมเบีย ออกมาแสดงความยินดีต่อผลของปฏิบัติการในครั้งนี้ นอกจากจะจับได้ล็อตใหญ่แล้ว ก็ได้สร้างความเสียหายมูลค่ามหาศาลให้กับแก๊งค้ายา

สำหรับแก๊งอุซูก้า เป็นแก๊งที่มีการทำธุรกิจหลักคือการค้ายาเสพติด และมีการทำเหมืองแร่ผิดกฎหมาย รวมถึงมีการฆาตกรรม โดยล่าสุดสมาชิกในแก๊งนี้มีประมาณ 2,000คน ขณะที่ 5 ปีที่ผ่านมากองกำลังรักษาความปลอดภัยได้จับกุมสมาชิกแก๊งอุซูก้าได้ราว 6,700คน

ก่อนหน้านี้รัฐบาลโคลอมเบีย เปิดเผยกลยุทธ์ใหม่คือการโจมตีทางอากาศปราบปรามแก๊งค้ายาเสพติดและทำเหมืองแร่ผิดกฎหมาย 3 กลุ่ม คือ Clan Usuga, Los Pelusos และ Los Puntilleros

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ