เร่งติดตามจับผู้ก่อเหตุยิงอาจารย์ 2 คนเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงอาจารย์ 2 คนเสียชีวิต ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เบื้องต้นคาดว่ามาจากสาเหตุขัดแย้งส่วนตัว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย นายวันชัย ดนัยตโมนุท นักวิชาการด้านการศึกษา ใช้ปืนยิง นายพิชัย ไชยสงคราม นักวิชาการด้านศาสนา และ นายณัฐพล ชุมวรฐายี อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร เสียชีวิตภายในห้องสอบ ห้องประชุม พ 502 ชั้น5 อาคารพุทธวิชชาลัย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตรจำนวน 9 ปลอก และหัวกระสุนปืนจำนวน 5 นัด ตกอยู่

โดยจากการสอบพยานทราบว่า อาจารย์ทั้ง 3 คนพูดคุยกันสักพัก จากนั้นจึงเกิดเหตุยิงกันขึ้น และก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุได้สอบถามถึงวันและเวลา ที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิชัยจะมาควบคุมการสอบภาคนิพนธ์ของนักศึกษาด้วย จึงเชื่อว่ามีการเตรียมการณ์เพื่อมาก่อเหตุ 

ทั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจคาดว่า สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร บอกว่า ทั้ง 3 คนรู้จักกันมาก่อน และผู้ก่อเหตุเคยร้องเรียนให้มหาวิทยาลัย ตรวจสอบวุฒิการศึกษาของผู้เสียชีวิต แต่เรื่องไม่คืบหน้า จึงมาสู่ความขัดแย้ง

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสกัดจับผู้ก่อเหตุ ที่ขับรถยนต์นิสสัน อาเมร่า สีน้ำตาล ทะเบียน 2กพ 4721 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพกอาวุธปืนมาในที่สาธารณะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนร้ายบุกยิงอาจารย์ใน ม.ราชภัฏพระนคร ดับ 2 ราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ