คนงานเหมืองแร่บุกศาลากลางพิจิตร ร้องนายกฯทบทวนปิดเหมืองทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนงานเหมืองแร่ทองคำหลายพันคน รวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดพิจิตร เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ทบทวนการปิดเหมือง และการต่ออายุประทานบัตรประกอบโลหะกรรมเหมืองแร่

 

กลุ่มคนงานเหมืองแร่ทองคำของบริษัทอัครา รีซอร์สเซส จำกัด และชาวบ้านจากชุมชนที่อาศัยพื้นที่โดยรอบเหมืองแร่ทองคำในจังหวัดพิจิตร เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก รวมจำนวนกว่า 2,000 คน  เดินทางรวมตัวชุมนุมกันที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพิจิตร  เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนคำสั่งปิดเหมืองแร่ทองคำ

โดยทางตัวแทนพนักงานของบริษัทอัคราฯ ระบุว่า  คำสั่งปิดเหมืองของรัฐบาลดังกล่าวส่งผลกระทบต่อพนักงานหลายพันคนซึ่งจะต้องตกงาน  รวมถึงการตรวจผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและชุมชนจากหน่วยงานต่างๆ ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าเกิดจากการประกอบกิจการของเหมืองทองคำแต่อย่างใด

ส่วนการต่อเวลาใบอนุญาตประกอบกิจการต่างๆภายในเหมืองจนถึงสิ้นปีนี้  นางบังเอิญ ขวัญใจรักษ์  รองประธานหอการค้าจังหวัดพิจิตร  ระบุว่า อาจส่งผลกระทบต่อกิจการหลายแห่ง ซึ่งดำเนินธุรกิจเป็นไปด้วยความยากลำบาก

นอกจากนี้คนงานเหมืองแร่ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยประสบปัญหาความขัดแย้ง เพราะคนที่ต่อต้านเหมืองแร่เป็นเพียงกลุ่มคนเล็กๆเท่านั้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ