ขู่คุก 1 ปี ปรับ 100,000 ปั้มเติมน้ำมันให้ผู้ใช้มือถือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมธุรกิจพลังงานเตรียมส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยังสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงทุกแห่งให้เข้มงวดในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงให้มากขึ้น โดยไม่เติมน้ำมันให้คนที่ไม่ดับเครื่องยนต์ หรือใช้โทรศัพท์มือถือ หากไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ (20 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า กรมจะส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยังสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงทุกแห่ง ให้เข้มงวดในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงแก่ผู้รับบริการ โดยหากพบว่าผู้รับบริการไม่ดับเครื่องยนต์ หรือยังใช้โทรศัพท์มือถือห้ามสถานีให้บริการเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้รับบริการและสถานีบริการ หลังเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ในปั๊มแห่งหนึ่งจากการใช้โทรศัพท์ถือถือ โดยหากฝ่าฝืนสถานีบริการจะมีโทษปรับ 100,000 หรือจำคุก 1 ปี หรือทั้งจำและปรับ

นอกจากนี้ ในวันที่ 29 พ.ค.นี้ ประกาศกฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนดคุณสมบัติและการฝึกอบรมผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีผลบังคับใช้ ซึ่งประกาศดังกล่าวจะกำหนดให้ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันและเชื้อเพลิงทุกประเภทที่ได้รับใบอนุญาต จะต้องส่งพนักงานเข้ารับการฝึกอบรมด้านการให้บริการด้วยความปลอดภัยภายใน 2 ปี นับจากวันที่มีผลบังคับใช้ แต่หากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะไม่ต่ออายุใบอนุญาต

ทั้งนี้ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า สิ่งที่กรมยังเป็นห่วงอยู่ คือ การฝึกอบรมพนักงานผู้ปฏิบัติการที่เป็นชาวต่างชาติซึ่งมีมากกว่าครึ่งหนึ่งของพนักงานผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด เบื้องต้นอาจต้องเปิดหลักสูตรภาษานานาชาติเพื่ออบรมพนักงานกลุ่มนี้ก่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ