ยอดตาย เหตุภูเขาไฟซินาบุงในอินโดนีเซียปะทุ เพิ่มเป็น 7 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟซินาบุงปะทุในอินโดนีเซียเพิ่มเป็น 7 ราย ทางการเร่งระดมกำลังค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่คาดว่ายังติดค้างอยู่ในพื้นที่

วันนี้ (22 พ.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการอินโดนีเซียแถลงยืนยัน ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟซินาบุง บนเกาะสุมาตราปะทุรุนแรง เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 7 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรที่ทำการเพราะปลูกในอยู่ภายในรัศมี 4 กิโลเมตร จากภูเขาไฟ ซึ่งทางการเคยประกาศเตือนแล้วว่าเป็นเขตอันตราย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สั่งเร่งระดมกำลังออกลาดตระเวนตามหมู่บ้าน เนื่องจากคาดว่าน่าจะยังมีผู้เคราะห์ร้ายที่ติดค้างอยู่ในพื้นที่โดยรอบ อีกทั้ง จนถึงขณะนี้ก็ยังมีชาวบ้านบางส่วนไม่ยอมอพยพออกจากเขตรัศมีของภูเขาไฟ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ ภูเขาไฟซินาบุง ถือเป็นหนึ่งในภูเขาไฟ 129 ลูก ของอินโดนีเซีย ที่ยังมีพลังโดยหลังจากเงียบสงบมานานเกือบ 100 ปี มันก็เริ่มปะทุอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2010 และครั้งล่าสุดที่มีการปะทุรุนแรงรอบใหม่ ก็คือ เมื่อบ่ายวานนี้ โดยภูเขาไฟซินาบุงพ่นควันและเถ้าถ่านสูงขึ้นไปในอากาศเป็นระยะทางยาวกว่า 3 กม. ขณะที่เศษละอองเถ้าถ่านปลิวไปปนเปื้อนในแหล่งน้ำในรัศมี 4.5 กม. จากภูเขาไฟ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ