เพลิงไหม้หอพักนักเรียนร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยา เสียชีวิต 17 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิงระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา จังหวัดเชียงราย นักเรียนเสียชีวิตจำนวน 17 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึก เมื่อวันที่ 22 พ.ค.59 เกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิงระดับชั้นประถมศึกษาของโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โดยขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนพักอยู่ในหอ 38 คน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ และสามารถช่วยเหลือนักเรียนได้เพียงบางส่วน จากการสำรวจเบื้องต้น พบว่าไฟได้ไหม้ลุกลามหอพักเสียหายทั้งหลัง พบศพนักเรียนเสียชีวิต 17 ราย และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 5 ราย สาหัส  2 ราย

ด้านนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายอำเภอเวียงป่าเป้า พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบสาเหตุโดยด่วน ขณะที่โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ประกาศหยุดเรียน ตั้งแต่วันที่ 23 - 27 พ.ค.นี้

สำหรับความคืบหน้าเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. และคณะ พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเสียหายของเหตุเพลิงไหม้ บ้านพักเด็กของมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ (องค์กรสาธารณประโยชน์) โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเหตุทำให้มีนักเรียนหญิงเสียชีวิตจำนวน 17 ศพ และบาดเจ็บ 5 คน ครูหญิง 1 คน และสูญหายอีก 2 คน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านหน้าของอาคารพบบันไดอะลูมิเนียมถูกนำมาพาดไว้ และบนชั้น 2 มีผ้าสีฟ้าถูกนำมาผูกไว้ เพื่อการโรยตัวช่วยเหลือเด็กๆ ที่ติดอยู่บนอาคาร โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ในครั้งนี้

PPTV PHOTO : ทวีชัย จันทะวงค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ตรวจสอบหอพักนร.หญิงหาสาเหตุเด็กตาย 17 คน (คลิป)

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ