เคน โลช คว้า "ปาล์มทองคำ" จากเทศกาลหนังเมืองคานส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เคน โลช ผู้กำกับชาวอังกฤษ คว้ารางวัล ปาล์มทองคำ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ จากการตีแผ่ความยากจนในอังกฤษ และเสียดสีมาตรการรัดเข็มขัดในยุโรป

ปิดฉากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 69 ด้วยการประกาศรางวัลเกียรติยศสูงสุดของเทศกาล นั่นคือ ปาล์มทองคำ หรือ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยผู้ที่คว้ารางวัลนี้ไปครองคือ เคน โลช ผู้กำกับชาวอังกฤษ เจ้าของผลงาน "ไอ, แดเนียล เบลค (I, Daniel Blake)" ภาพยนตร์ที่สะท้อนภาวะความยากจนในอังกฤษ และเสียดสีมาตรการคว่ำบาตรในยุโรป โดยโลช วัย 79 ปี ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้กำกับคนล่าสุดที่ได้รับรางวัลปาล์มทองคำเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกได้รับเมื่อปี 2006 จากผลงาน "The Wind That Shakes the Barley"

ส่วนรางวัลกรังด์-ปรีซ์ ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศอันดับ 2 เป็นของภาพยนตร์เรื่อง "It's Just the End of the World" ผลงานของซาเวียร์ โดแลน ผู้กำกับชาวแคนาดา ถ่ายทอดเรื่องราวความตึงเครียดภายในครอบครัวหนึ่ง โดยมีนักแสดงระดับแถวหน้าของฝรั่งเศสร่วมแสดงอย่างคับคั่ง และได้รับคำชมจากบรรดานักวิจารณ์ด้วย

ส่วนรางวัลอันดับ 3 ของเทศกาล อย่าง Jury Prize หรือรางวัลขวัญใจกรรมการ เป็นของภาพยนตร์เรื่อง American Honey ผลงานของแอนเดรีย อาร์โนลด์ ผู้กำกับชาวอังกฤษ นำแสดงโดยไชอา เลอบัฟ นักแสดงหนุ่มชาวอเมริกัน โดยเป็นเรื่องราวของพนักงานขายนิตยสารด้วยวิธีเคาะประตูบ้าน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ