ภัยมืดจากจุดเสี่ยงรอบรั้ว ม.เกษตรฯ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายจี้ปล้นทรัพย์สาวประเภทสองรายหนึ่ง และบังคับให้สำเร็จความใคร่บริเวณสะพานลอยถนนวิภาวดี หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวของเราได้ลงพื้นที่ดังกล่าวสำรวจว่าทำไมคนร้ายรายดังกล่าวจึงกล้าก่อเหตุบริเวณจุดนั้น ซึ่งเป็นจุดที่มีรถจำนวนมากสัญจรไปมา

นอกจากจุดดังกล่าวที่เป็นจุดเสี่ยงแล้วทีมข่าว ได้ลองสำรวจไปรอบๆ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พบว่า มีหลายจุดที่เป็นจุดเสี่ยงการเกิดอาชญากรรมเช่นกัน ทั้งซอยพหลโยธิน 44 ซอยงามวงศ์วาน 54 จุดที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา และบริเวณประตูมหาวิทยาลัยฝั่งถนนพหลโยธินที่ในช่วงค่ำ มักมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกัน และแสงสว่างตามป้ายรถเมล์ก็มีน้อย

ศาลาบริเวณป้ายรถเมล์หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ติดกับถนนวิภาวดี จุดนี้เป็นจุดที่คนร้ายนำตัวของสาวประเภทสองมาทำอนาจาร หลังจากที่จี้มาจากสะพานลอย ซึ่งถึงแม้ว่าจุดนี้จะมีไฟที่ส่องแสงสว่างและมีรถสัญจรไปมา แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จุดนี้ถือเป็นจุดเสี่ยงอีกจุดหนึ่ง

นายทองสา สำราญ วินมอเตอร์ไซค์หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่า หลังจากเวลา 22.00 น.เป็นต้นไป บริเวณสะพานลอยและพื้นที่หน้ามหาวิทยาลัย ฝั่งถนนวิภาวดีจุดนี้ ถือเป็นจุดอันตราย เพราะที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุปล้นชิงทรัพย์ และข่มขืนมาแล้วหลายครั้ง

แม้ตำรวจจะจัดชุดสายตรวจสอดส่องดูแลบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยทุกๆ 2 ชั่วโมง แต่นี่ก็อาจจะไม่ปลอดภัยเพียงพอ ดังนั้นเราสามารถป้องกันตัวเองให้รอดพ้นจากความเสี่ยงนี้ได้เบื้องต้น ด้วยการไม่แต่งกายล่อแหลมและพกทรัพย์สินมีค่าหรือเล่นโทรศัพท์มือถือในสถานที่ที่เป็นจุดเสี่ยงเหล่านี้

 

ชีวิน สาลี ถ่ายภาพ

สุชาดา แก้วนาง รายงาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ