เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเกิดฝนตกต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลายวันที่ผ่านมา เช้าวันนี้ (25 พ.ค.59)เริ่มเห็นแสงแดดและฝนหยุดตกบ้างแล้ว ในส่วนของพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ได้มีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น

จากเหตุน้ำกัดเซาะและท่วมทางเบี่ยงชั่วคราวข้ามคลองสก ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพานใหม่ ที่ของเก่าชำรุดและใช้งานมานานกว่า 30 ปี เชื่อมทางระหว่างที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสกกับชุมชน ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ไม่สามารถสัญจรได้ตามปกติ 

นายภิญโญ  หวังสุทธิ์ นายอำเภอพนม เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนสามารถใช้ทางเลี่ยงเข้าอุทยานที่บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านหนองหญ้าปล้อง โดยมอบให้สำนักทางหลวงชนบท ที่ 11 สุราษฎร์ธานี นำเครื่องจักรปรับปรุงเส้นทาง ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร และจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เส้นทาง , ใช้เรือท้องแบนและแพผูกสลิง สำหรับการเดินทางในช่วงนี้  เมื่อระดับน้ำลดลงจะเร่งซ่อมแซมทางเบี่ยง เพื่อให้ใช้ได้ตามปกติ และทำสะพานไม้ชั่วคราวให้เฉพาะคนข้ามในช่วงน้ำท่วมไว้ด้วย

ขณะที่จังหวัดปัตตานี หลังจากช่วงบ่ายของวานนี้ ได้เกิดฝนตกหนักและมีมีลมกระโชกแรง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรและอาคารของโรงเรียนได้รับความเสียหายหลายแห่ง

ล่าสุดในวันนี้ (วันที่ 25 พ.ค. 59) เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบโรงเรียนดารุลบารอกะฮ์ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุลมกระโชกแรง พบว่า อาคารเรียนหลายหลังได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะหลังคาของอาคารเรียนถูกลมพัดปลิวเป็นจำนวนมาก น้ำฝนได้ไหลเข้าสู่อาคารเรียน ทำให้ คอมพิวเตอร์ หนังสือ และอุปกรณ์การเรียนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกันสาดที่มีความยาวกว่า 10 เมตร ทำด้วยสังกะสี ถูกต้นไม้ที่หักโค้นหล่นลงมาทับ ทำให้กันสาดพังลงมาทั้งแถบ แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีเด็กนักเรียนอยู่บริเวณดังกล่าว จึงไม่มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างใด

ด้านโรงเรียนบ้านหนองโต๊ะ หมู่ที่ 8 อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ได้เกิดหลุมยุบตัว เป็นบริเวณกว้างประมาณ 5 เมตร ลึก 8 เมตร หลังเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำ แต่เคราะห์ดีช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงเช้าตรู่ ยังไม่มีเด็กเดินทางมาเรียน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้น และติดป้ายห้ามเข้า เพื่อป้องกันเด็กๆเข้าใกล้ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเกิดจากฝนตกหนักและบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้บ่อบาดาลของโรงเรียน น้ำใต้ผิวดินอาจจะมีน้อยเมื่อเกิดฝนตกหนัก จึงทำให้ดินยุบตัวลงไป 

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ปริมาณน้ำในคลองอิปัน อำเภอปลายพระยา ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพังงา เพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง และไหลเข้าท่วม พื้นที่ การเกษตร สวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา กว่า 100 ไร่ รวมไปถึงบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ใกล้ตลิ่งตลอดแนวลำคลอง กว่า 20 หลัง ล่าสุดเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ