แสตมป์นิทรรศน์ 100 ปี สถานีรถไฟกรุงเทพ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการขนส่งด้วยรถไฟที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 10 ปี ไปรษณีย์ไทยจึงเปิดตัวแสตมป์นิทรรศ 100 ปี สถานีรถไฟกรุงเทพ เพื่อระลึกถึงการเดินทางในอดีตจนถึงปัจจุบัน

การจำลองสถานที่ทำการไปรษณีย์สามเสนในให้เป็นการจำลองบรรยากาศสถานีหัวลำโพงย้อนยุค หรือที่เปลี่ยนชื่อเป็นสถานีรถไฟกรุงเทพ โดยรวบรวมความเป็นมาของรถไฟตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นภาพสะท้อนเรื่องราวการเดินทางของคนสมัยก่อน

ไฮไลท์สำคัญของงาน คือการเปิดตัวแสตมป์ นิทรรศน์ 100 ปี สถานีรถไฟกรุงเทพ ภายใต้แนวคิด “สนุกฉุกฉัก ฉุกฉัก หัวลำโพง” เนื่องในโอกาสที่สถานีรถไฟหัวลำโพงอยู่คู่เมืองไทยมานานถึง 100 ปี ซึ่งจะครบรอบในที่ 25 มิ.ย. 2559 โดยนำภาพสถานีรถไฟและอริยาบถของผู้คนที่เคยเดินทางมาใช้บริการย่อส่วนลงมาไว้ในตัวแสตมป์ที่ระลึก ได้แก่ การพบปะของผู้คน การท่องเที่ยว และการทำงาน

นอกจากนี้ภายในงาน มีการจัดเสวนาในหัวข้อชีวิตคนและรถไฟ เนื่องจากเป็นการเดินทางที่เก่าแก่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน และเป็นสัญลักษณ์ที่สวยงามที่สามารถดึงดูดชาวต่างชาติ ให้มาท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้สถานีรถไฟกรุงเทพที่หัวลำโพงจะเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารจนถึงปี 2562 เท่านั้น จากนั้นในปี 2563 จะย้ายเพื่อเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารที่บริเวณสถานีบางซื่อ เพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ รวมถึงเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ต่อไปสถานีบางซื่อจะเป็นจุดศูนย์รวมรถไฟฟ้าหลายสาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ