ยืนยัน “อียิปต์แอร์” ไม่มีปัญหาทางเทคนิคก่อนขึ้นบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่ออียิปต์รายงาน เครื่องบินโดยสารอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 ที่สูญหายไปจากจอเรดาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาขัดข้องทางเทคนิคก่อนขึ้นบิน

สื่ออียิปต์รายงาน ผลการตรวจสอบบันทึกของเครื่องบินโดยสารอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 พบว่า นักบินได้ลงนามรับรองก่อนนำเครื่องขึ้นบินว่า ไม่พบความผิดปกติทางเทคนิคใดๆ ก่อนที่เครื่องจะออกเดินทางจากสนามบินชาร์ล เดอ โกล ในกรุงปารีส ของฝรั่งเศส มุ่งหน้าสู่ปลายทาง คือ กรุงไคโร ของอียิปต์ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการส่งข้อความเป็นสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์จากเครื่องบินลำดังกล่าว ไปยังภาคพื้นดินทั้งสิ้น 11 ครั้ง โดยการส่งสัญญาณ 2 ครั้งแรก ระบุว่า เครื่องยนต์ทำงานเป็นปกติ ส่วนสัญญาณครั้งที่ 3 บ่งชี้ว่า มีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นบริเวณหน้าต่างด้านผู้ช่วยนักบิน โดยเครื่องบินได้ส่งสัญญาณต่อเนื่องอีกราว 3 นาที หลังจากนั้น ก่อนที่สัญญาณจะขาดหายไป

ท่ามกลางปริศนาการตกของเครื่องบินอียิปต์แอร์ MS 804 ยังมีข้อมูลที่ขัดแย้งกันในหลายจุด ทั้งประเด็นที่กรีซระบุว่า เครื่องบินเคลื่อนไหวผิดปกติ ก่อนจะหายไปจากจอเรดาร์ ซึ่งทางการอียิปต์ก็ออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าว นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าเครื่องบินดังกล่าวอาจระเบิดก่อนตกลงในทะเล เนื่องจากสภาพชิ้นส่วนศพที่พบส่วนใหญ่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ล้วนแต่มีขนาดไม่ใหญ่ไม่กว่าฝ่ามือ อย่างไรก็ตาม ทางการอียิปต์ได้ออกมาปฏิเสธข้อสันนิษฐานดังกล่าว โดยระบุว่ายังเร็วเกินไปที่จะสรุปเช่นนั้น เนื่องจากยังไม่พบร่องรอยวัตถุระเบิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ