ดีเอสไอ คาด "พระธัมมชโย" ยังไม่หลบหนี (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถึงแม้ว่าพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จะยังไม่เข้ามอบตัวกับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ จนทำให้เกิดกระแสข่าวเรื่องการขอหมายค้นวัดพระธรรมกายนั้น ล่าสุดทางทางกรมสอบสวนคดีพิเศษยืนยันว่ายังไม่มีการขอหมายค้น และเชื่อว่าพระธัมมชโย ยังคงอยู่ภายในวัด ไม่ได้หลบหนีอย่างที่หลายฝ่ายกังวล

วันนี้ (29 พ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าวันนี้จะเป็นวันหยุดราชการแต่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ยังคงติดตามการจับกุมพระธัมมชโยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งปฏิเสธกระแสข่าวว่ามีการขอหมายค้นวัดธรรมกายแล้ว ล่าสุดทาง พันตำรวจโท ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ  เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวในการขอหมายค้นวัดพระธรมมกายโดยยืนยันว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการขอหมายค้นวัดพระธรรมกายตามที่เป็นกระแสข่าวแต่อย่างใด  เนื่องจากพระธัมมชโย ถูกศาลออกหมายจับอยู่แล้ว  การขอหมายค้นยังไม่จำเป็นในตอนนี้  แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถทำได้โดยการนำหมายจับไปขอหมายค้นตามขั้นตอนทางกฎหมาย  ซึ่งในเบื้องต้นทางดีเอสไอได้ส่งหมายจับไปยังฝ่ายปกครองของคณะสงฆ์และตำรวจทุกท้องที่แล้ว  ถ้าหากพบเห็นพระธัมมชโย ก็สามารถเข้าจับกุมได้ทันที

นอกจากนี้ทางดีเอสไอส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนเข้าไปในพื้นที่ภายในวัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่อง  และคาดว่าพระธัมมชโยยังคงอยู่ภายในวัด  ไม่ได้หลบหนีไปไหนอย่างที่หลายฝ่ายกังวล   ทั้งนี้ทางดีเอสไอจะยึดขั้นตอนปฏิบัติตามกฎหมายอย่างละมุน ละม่อม  เพราะไม่ต้องการให้เกิดการปะทะกับมวลชน 

ส่วนกรณีคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายจะยื่นอุทธรณ์หมายจับ  และขอให้รอแพทยสภา ส่งแพทย์มาตรวจยืนยันว่าพระธัมมชโยมีอาการอาพาธจริง ก็เป็นเรื่องของทางวัดซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับดีเอสไอ

สำหรับแนวทางการจับกุมพระธัมมชโยรวมไปถึงการขอหมายค้น ทางดีเอสไอจะมีการประชุมกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้เพื่อหาข้อสรุปต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ