สายการบิน "ลุฟท์ฮันซ่า" เตรียมประกาศงดเที่ยวบินไปเวเนซุเอลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินลุฟท์ฮันซ่าของเยอรมนี ประกาศเตรียมยกเลิกเที่ยวบินไปยังประเทศเวเนซุเอลา ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจอย่างหนัก

ลุฟท์ฮันซ่า สายการบินสัญชาติเยอรมัน ประกาศเตรียมระงับการให้บริการเที่ยวบิน ระหว่างกรุงการากัส ของเวเนซุเอลา และเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ของเยอรมนี เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่า กฎการควบคุมค่าเงินที่รัฐบาลเวเนซุเอลากำลังบังคับใช้ เพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจภายในประเทศ ทำให้สายการบินไม่สามารถแลกเงินรายได้เป็นสกุลดอลลาร์ และส่งเงินรายได้กลับไปยังสำนักงานใหญ่นอกประเทศได้  ประกอบกับวิกฤตเศรษฐกิจได้ทำให้จำนวนผู้โดยสารในปี 2015 และไตรมาสแรกของปีนี้ลดลง อย่างไรก็ตาม ลุฟต์ฮันซายังไม่มีแผนจะปิดสำนักงานในกรุงการากัส และหวังว่าจะให้บริการได้ตามปกติในเร็วๆนี้

วิกฤตเศรษฐกิจขั้นรุนแรงในเวเนซุเอลา ซึ่งมีสาเหตุมาจากราคาน้ำมันโลกตกต่ำ ทำให้เวเนซุเอลา ซึ่งเป็นประเทศที่มีปริมาณน้ำมันสำรองมากที่สุดในโลก ขาดรายได้มาอุดหนุนสวัสดิการสังคม ขณะที่อัตราเงินเฟ้อก็พุ่งสูง และยังเกิดปัญหาขาดแคลนสินค้าอุปโภคบริโภค ทำให้เกิดการประท้วงใหญ่เพื่อกดดันให้มีการลงประชามติถอดถอนประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ทั่วประเทศ ซึ่งนายมาดูโรยังยืนกรานว่า รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และจะไม่ยอมลงจากตำแหน่งตามคำเรียกร้องของประชาชน

ขณะที่บรรดาสายการบินต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากกฎการควบคุมค่าเงินของรัฐบาล ก็จำเป็นต้องปรับลดเที่ยวบิน บ้างก็ออกกฎให้ผู้โดยสารต้องชำระเงินเป็นสกุลเงินดอลลาร์เท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ