เรื่องราวของ “ฮีโร่” สุดยอดพ่อ เลิกบุหรี่เพื่อลูก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนรอบข้างนับว่ามีความสำคัญอย่างมาก สำหรับการเลิกบุหรี่ มีตัวอย่างของครอบครัวหนึ่ง ที่มีหัวหน้าครอบครัวติดบุหรี่มากว่า 10 ปี แต่มาวันนี้สามารถเลิกได้อย่างเด็ดขาด อะไรเป็นแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับเขา ติดตามจากรายงานชิ้นนี้



คลิปนี้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์เมื่อ 3 ปีก่อน สร้างความประทับใจให้กับหลายคน แต่หลังจากวันนั้น ชีวิตของครอบครัว “คงนาคา” เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง  หลังจากเสาหลักของบ้าน ตัดสินใจ เลิกบุหรี่ แม้จะสูบบุหรี่มานานหลาย10ปี  หลังเลิกบุหรี่ได้ ร่างกายของวีระพงษ์แข็งแรงมากขึ้น มีเวลาอยู่กับลูกมากขึ้น โดยไม่กังวลว่า ลูกจะได้กลิ่นบุหรี่ที่ติดตามเสื้อผ้าของเขา แบบที่ผ่านมา

การตัดสินใจเลิกบุหรี่เมื่อ3ปีก่อน คือจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิต จากที่ลูกคิดว่าเขาจะเลิกบุหรี่ไม่ได้ จนตอนนี้เขากลายเป็น ต้นแบบของลูกๆ แม้การเลิกบุหรี่จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำไม่ได้ หากมีเป้าหมายที่ชัดเจน และมุ่งมั่นที่จะทำ นี่คือสิ่งที่เขาคิดว่าทุกคนก็สามารถทำได้

ปัจจุบันหน่วยงานต่างๆ พยายามสรรหาวิธีรณรงค์ให้ประชาชนเลิกสูบบุหรี่ แต่งานวิจัยหลายชิ้น ยืนยันว่า ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลิกบุหรี่ได้ดีที่สุด คือ คนในครอบครัว และความตั้งใจของแต่ละคน นั่นหมายความว่า หากคุณมีความตั้งใจที่จะเลิกบุหรี่ มันก็ไม่ใช่เรื่องยาก

ติดตามเรื่องราวฉบับเต็ม คลิก >> “พ่อ” ที่ยอมทิ้งบุหรี่เพื่อลูกและครอบครัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ