พนักงานรถไฟฝรั่งเศสหยุดงานประท้วง กม.แรงงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสส่อเค้าวุ่น หลังพนักงานการรถไฟเริ่มหยุดงาน ประท้วงการปฏิรูปกฎหมายแรงงาน

การหยุดงานประท้วงของพนักงานการรถไฟฝรั่งเศสครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 8 ในรอบ 3 เดือน โดยการหยุดงานเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งน่าจะส่งผลกระทบต่อการให้บริการ 1 ใน 3 ของรถไฟความเร็วสูงเตเจเว และอีกกว่า 2 ใน 3 ของรถไฟปกติ

รายงานข่าวระบุว่า พนักงานการรถไฟฝรั่งเศส กล่าวว่าจะไม่หยุดประท้วงจนกว่ารัฐบาลจะทำตามข้อเรียกร้อง ในการปรับขึ้นค่าจ้างและปรับปรุงเงื่อนไขการจ้างงาน

ขณะเดียวกัน พนักงานรถไฟใต้ดินในกรุงปารีส ก็เตรียมที่จะผละงานประท้วงเช่นกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ขณะที่นักบินสายการบินแอร์ฟรานซ์ ก็เคยขู่ว่าจะออกมาประท้วงด้วย แต่ยังไม่มีกำหนดการแน่นอน

ทั้งนี้ การหยุดงานของพนักงานการรถไฟฝรั่งเศส ถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดที่เพิ่มความกดดันให้กับรัฐบาลฝรั่งเศส ที่นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต้องเผชิญกับการประท้วงของสมาชิกสหภาพแรงงานในหลายภาคส่วน ซึ่งรวมถึงการปิดล้อมโรงกลั่นน้ำมันและคลังน้ำมันจนทำให้เกิดภาวะขาดแคลน

สถานการณ์ประท้วงที่บานปลายส่อเค้าที่จะสร้างความปั่นป่วนมากขึ้น เนื่องจากอีกเพียง 9 วัน ก็จะเริ่มการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนบอลกว่า 2 ล้าน 5 แสนคน มาเข้าชมในสนาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ