กลุ่มอัล-ชาบับ โจมตีโรงแรมในโซมาเลีย ตาย 15 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




   กลุ่มติดอาวุธอัล-ชาบับ ก่อเหตุโจมตีโรงแรมในกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีนักการเมืองรวมอยู่ด้วย 2 ราย

เกิดเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตายขับรถบรรทุกระเบิดพุ่งเข้าชนประตูทางเข้าของโรงแรม Ambassador ซึ่งเป็นโรงแรมชั้นนำ และเป็นที่พักยอดนิยมของนักการเมือง นักการทูต และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลีย จากนั้น กลุ่มคนร้ายอย่างน้อย 3 คน จึงบุกเข้าไปด้านใน มีรายงานว่าเกิดเสียงปืนดังขึ้น

ด้านกองกำลังความมั่นคงของโซมาเลียได้ลงพื้นที่ ปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมด และยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายนาน 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เผยว่า คนร้ายบางส่วนน่าจะมีเข็มขัดติดระเบิดฆ่าตัวตาย และน่าจะมีการจับตัวประกันไว้ด้านในด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิต 15 ราย โดยในจำนวนนี้ มี 2 คน เป็นสมาชิกรัฐสภา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 20 คน

หลังเกิดเหตุ กลุ่มอัล-ชาบับ ได้ออกมาประกาศว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าว  โดยเหตุโจมตีในครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีเรเซฟ เทย์ยิป เออร์โดกัน ของตุรกี มีกำหนดจะเยือนกรุงโมกาดิชู ของโซมาเลีย เพียงไม่กี่วัน โดยโรงแรมที่เกิดเหตุตั้งอยู่บนถนนเส้นที่ขบวนรถของนายเออร์โดกันจะใช้เป็นทางผ่านจากสนามบินด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ