อัยการสั่งฟ้อง “สรยุทธ” ฐานปลอมเอกสารคดีไร่ส้ม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ทางอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้องนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พร้อมกับพวก กรณีการปลอมและทำลายเอกสารใบคิวโฆษณาของบริษัทไร่ส้ม เพื่อฉ้อโกงค่าโฆษณาทำให้อสมท.เสียหาย 138 ล้านบาท พร้อมนำตัวนายสรยุทธ ส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา

วันนี้ (2 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้อัยการได้ นำตัวนายสรยุทธ กรรมการผู้จัดการบริษัทไร่ส้ม มาส่งฟ้องต่อศาลอาญา เพิ่มเติม หลังเห็นควรส่งฟ้อง ในข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ และ ร่วมกันทำลาย ซึ่งเอกสารของผู้อื่นที่ทำให้เกิดความเสียหายกับผู้อื่นและประชาชน

โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรและกรรมการผู้จัดการบริษัทไร่ส้ม จำกัด เดินทางมาที่ ศาลอาญา แต่ยังไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด ภายหลัง โฆษกอัยการ แถลง ผลการพิจารณา เรื่องบริษัท อสมท จำกัด มหาชน ฟ้อง บริษัทไร่ส้มจำกัด กับพวกที่ทำสัญญาจัดรายการ คุยคุ้ยข่าว และปลอมใบคิวโฆษณาเพื่อฉ้อโกงค่าโฆษณาโดยเห็นสมควรว่าจะสั่งฟ้องเพิ่มเติมกับนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา  นางสาวมณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัทไร่ส้ม และ นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงานบริษัท อสมท ใน 2 ข้อหา คือ รวมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้หรืออ้างเอกสารสิทปลอม และร่วมกันทำให้เสียหายทำลายทำให้เสื่อมเสีย หรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยผู้ต้องหาทั้งหมด ต้องเดินทางเข้าพบพนักงานอัยการในขณะส่งฟ้องคดีต่อศาลด้วย

โดยครั้งนี้ขอริบใบคิวโฆษณาของกลางและขอนับโทษต่อจากโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลอาญาและของศาลแขวงพระนครเหนือ

ทั้งนี้อีกข้อหาหนึ่งคือร่วมกันฉ้อโกง อัยการให้ความเห็นว่าเป็นคดีความผิดต่อส่วนตัว  ซึ่งก่อนหน้านี้ทนายความของผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากเห็นว่าเป็นการตั้งคดีซ้ำซ้อนกับคดีที่ศาลได้มีการตัดสินพิพากษาไปแล้ว โดยให้จำคุก นายสรยุทธ 13 ปี 4 เดือน อัยการจึงไม่ฟ้องในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ