พบแล้ว นิ้งหน่อง ช้างไทย ช่วย ด.ญ.ขณะเกิดสึนามิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีสื่อดังของอังกฤษอย่างเดลีเมล์ ได้ตีแผ่เรื่องราวการขอความช่วยเหลือจาก Amber Owen วอนขอให้ช่วยตามหาช้างไทยชื่อว่า นิ้งหน่อง หลังช้างตัวดังกล่าวได้ช่วยชีวิตเธอขณะประสบเหตุสึนามิ เมื่อปี 2547 ล่าสุดพบช้างนิ้งหน่องอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้ (2 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในอินเทอร์เน็ตมีการแชร์เรื่องราวสุดประทับใจของ Amber Owen สาวน้อยชาวอังกฤษที่ในตอนนั้น มีอายุเพียง 8 ปีและได้เดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ต เมื่อช่วงปี 2547 และสาวน้อยคนนี้ ได้ไปให้อาหารช้างน้อยที่มีชื่อว่านิ้งหน่องซึ่งเป็นลูกช้างที่มาแสดงโชว์ที่โรงแรมที่เธอพักเป็นประจำแทบทุกวัน

กระทั่งในช่วงวันที่เกิดเหตุการณ์สึนามิที่ภูเก็ตเมื่อ12ปีก่อน ขณะที่สาวน้อย Owen กำลังให้อาหารช้างนิ๊งหน่องและขึ้นไปนั่งบนหลังช้าง น้ำทะเลก็ลดระดับลงอย่างรวดเร็ว ผู้คนส่วนใหญ่อยู่ในอาการตกตะลึงและบางส่วนก็ลงไปเก็บปลาที่ชายหาด แต่ช้างนิ้งหน่องกลับออกวิ่งอย่างสุดชีวิตโดยมีสาวน้อย Owen นั่งอยู่บนหลัง ก่อนที่คลื่นสึนามิจะถาโถมเข้าถล่ม ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตกันจำนวนมาก แต่สาวน้อย Owen ที่นั่งอยู่บนหลังของช้างน้อยนิ้งหน่อง ก็รอดมาได้อย่างปาฎิหาริย์ เพราะเจ้าช้างน้อยพาเธอวิ่งไปอยู่ในพื้นที่สูงและแอบด้านหลังกำแพงจนตัวเธอปลอดภัยและเดินทางกลับอังกฤษไปพร้อมพ่อแม่ 12 ปี ผ่านไป เรื่องราวนี้ เป็นเรื่องที่สร้างความประทับใจให้กับชาวอังกฤษถึงขนาดมีการนำไปสร้างเป็นละครเวที แต่สาวน้อย Owen ในวัย 20 ปี ยังคงไม่มีโอกาสได้พบกับเจ้าช้างน้อย นิ้งหน่องอีกเลย

 ล่าสุด ทางทีมข่าวได้ออกตามหาช้างตัวดังกล่าวและพบว่าถูกทางโรงแรมที่ภูเก็ตส่งมาอยู่ที่ สมนึกแค้มป์ช้าง ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเราไปถึงก็พบกับคุณสมนึก สุดชนะ อายุ 52 ปี เจ้าของแค้มป์ช้าง ที่ได้เล่าให้เราฟังว่า ได้รับเจ้าใบตอง หรือชื่อเดิมว่าช้าง นิ้งหน่อง มาจากโรงแรมที่ภูเก็ต เนื่องจากเจ้าของโรงแรมเห็นว่าเจ้านิ๊งหน่องเริ่มโตมากขึ้น จนไม่สามารถเลี้ยงไหว จึงส่งมาอยู่ที่แค้มป์ช้างแห่งนี้ ซึ่งช้างตัวนี้ถือเป็นช้างแสนรู้ ที่สั่งให้ทำอะไรก็ทำและยังเข้ากับคนง่าย ถือเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาที่แค้มป์ช้างแห่งนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ