เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุเครื่องบินเล็กตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี อุบัติเหตุเครื่องบินของวิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม ตกกระแทกพื้นเมื่อเช้าวานนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศ กำลังเร่งตรวจสอบคาดจะทราบผลภายใน 1เดือน

วันนี้ (3 มิ.ย.59) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จึงจะสามารถสรุปสาเหตุได้ แต่เบื้องต้น พบว่า นักบินได้พยายามประสานเจ้าหน้าที่หอบังคับการบินเพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากเครื่องยนต์ฝั่งซ้ายเกิดไฟลุกไหม้ หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อและพบว่าเครื่องบินได้ตกขณะเลี้ยวกลับจะลงจอด

ด้านดร.ภาวิช ทองโรจน์ นายกสภามหาวิทยาลัยนครพนม กล่าวว่า เครื่องบินของวิทยาลัยการบินนครพนม เป็นรุ่นไดมอนด์  42  เป็นเครื่องบินขนาดเล็กที่สั่งซื้อมาจากประเทศออสเตรีย ราคา 10 ล้านบาท เป็นเครื่องฝึกบินที่ได้มาตรฐานและใช้ฝึกบินพาณิชย์ที่ประเทศเยอรมนีและฝรั่งเศส ส่วนนักบินที่บินก็เป็นครูฝึกของวิทยาลัยที่จัดว่าเป็นครูที่เก่งและมีประสบการณ์

สำหรับเหตุเครื่องเล็กฝึกบินของวิทยาลัยการบินนครพนม ตกในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สองในรอบ1ปี  โดยครั้งแรก เครื่องบินฝึกบินแบบใบพัดขนาด 2ที่นั่ง เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องทำให้นักบินและครูฝึกต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 25กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้นท่าการอากาศยานแห่งประเทศไทยต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจและให้เพิ่มมาตรฐานในการฝึกบิน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ