ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือผู้ลี้ภัยล่มใกล้ลิเบียเพิ่มเป็น 129 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานกาชาดลิเบียเผย ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือผู้ลี้ภัยล่มในทะเลเมดิเตอเรเนียน ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นเป็น 129 แล้ว

นายโอมาร์ บูเซฟี่ โฆษกสำนักงานกาชาดของประเทศลิเบีย เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยและช่วยชีวิต พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 12 ศพ จากเหตุเรือผู้ลี้ภัยล่มในทะเลเมดิเตอเรเนียน ใกล้ๆกับเมืองซวาร่า ทำให้ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวอยู่ที่ 129 คนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวน่าจะเพิ่มขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ของลิเบียยังไม่สามารถสรุปได้อย่างแน่ชัดว่า เรือลำดังกล่าวล่มลงเมื่อใดแต่กองทัพเรือลิเบียคาดว่า เหตุสลดดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นก่อนขึ้นก่อนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่หน่วยรักษาการณ์ชายฝั่งพบเห็นเรือลำหนึ่ง ลอยอยู่กลางทะเลเมดิเตอเรเนียนโดยที่ไม่พบเห็นใครอยู่บนเรือเลย

ด้านองค์กบรรเทามุกข์หลายแห่ง ระบุว่าเรือที่ประสบเหตุน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบค้ามนุษย์ ซึ่งต้นเหตุของการที่มีผู้ลี้ภัยทางเรือเสียชีวิตจำนวนมากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะเป็นเพราะขบวนการค้ามนุษย์ใช้วิธีการที่เสี่ยงอันตรายมากขึ้นเช่น การเลือกใช้เรือที่จุคนได้มาก แต่ไม่เหมาะสำหรับใช้เดินทางในทะเล

ขณะที่นับตั้งแต่ต้นปี 2016 เป็นต้นมา มีผู้อพยพ ที่พยายามเดินทางไปยังทวีปยุโรป แต่กลับเอาชีวิตไปทิ้งกลางทะเลแล้วไม่ต่ำกว่า 2,500 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ