จับกุมแก๊งค์ค้ายาไอซ์ ข้ามชาติผ่านพัสดุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยยังคงเป็นปลายทางของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติอย่างชัดเจน เมื่อตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมกลุ่มค้ายาข้ามชาติผ่านพัสดุได้ โดยกลุ่มนี้มีชาวต่างชาติผิวสี เป็นตัวกลางรับและกระจายสินค้าเข้ามายังประเทศไทย

วันนี้ (4 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไอซ์ น้ำหนักกว่า 8 กิโลกรัม เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดได้ โดยมีผู้ต้องหา 2 คนคือ นาง สวรส นาถวิล และนายเอนิเค ชิเนดู จอห์น สัญชาติไนจีเรีย 

 

โดยการจุบกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนี้ เกิดขึ้นหลังตำรวจได้รับข้อมูลจาก ศุลกากรเมืองกวางโจว ประเทศจีนให้ตรวจสอบพัสดุที่ส่งมายังประเทศไทย โดยบริษัทขนส่งเอกชน จำนวน 3 กล่อง เมื่อตรวจสอบพบพัสดุต้องสงสัยตามที่รับแจ้งจึงอายัดไว้พบภายในเป็นกระเป๋าแฟชั่นสตรี โดยนำ ไอซ์ ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเหล่านี้  

จากนั้นตำรวจสะกดรอยจนพบว่า นาง สวรส เป็นผู้มารับพัสดุดังกล่าว ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านศรีนครินทร์ ต่อมา ก็สามารถขยายผลไปจับนายเอนิเค ชิเนดู จอห์น ที่มารับยาเสพติด จาก นาง สวรส จึงนำตัวไปตรวจค้นห้องพัก ย่านลาดกระบัง ก็พบ ยาไอซ์ ในห้องพักอีกจำนวนหนึ่งเพิ่มเติม 

ทั้งนี้พลตำรวจโท เรวัช กลิ่นเกษร ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า กลุ่มนี้ ลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศจีนเข้ามาในประเทศไทย โดยมีกลุ่มชาวผิวสี เป็นเครือข่ายที่รับยาเสพติดมาจำหน่ายให้ในประเทศไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ