ป่วนปัตตานี 9 จุดรับเดือนรอมฎอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับว่าเป็นเหตุป่วนรับเดือนรอมฎอมหรือเทศกาลถือศีลอดของชาวมุสลิมในวันนี้ โดยเฉพาะที่จังหวัดปัตตานีจุดเดียว มีการก่อเหตุความไม่สงบขึ้นถึง 9 จุด ซึ่งบางจุดวางระเบิด 2 ลูก โดยตั้งเวลาเหลื่อมกัน ซึ่งถือเป็นวิธีการที่กลุ่มก่อความไม่สงบนิยมใช้หลอกโจมตีเจ้าหน้าที่

วันนี้ (6 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดลูกที่ 2 บริเวณห้องสมุดประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลปะนาเระ จังหวัดปัตตานี โชคดีที่แรงระเบิดและสะเก็ด ไม่ได้ทำให้ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านและผู้สื่อข่าวที่ติดตามชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงอาการหูอื้อและแน่นหน้าอกเกิดขึ้นกับเท่านั้น

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอาคารแห่งนี้ หลังเกิดเหตุระเบิดไปแล้วรอบหนึ่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทั้งนี้แรงระเบิดส่งผลให้ห้องน้ำด้านหลังอาคารเป็นรูกว้างราว 1 เมตร และกระเบื้องหลังคาแตกกระจายไปทั่วบริเวณ

จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะที่พนักงานรักษาความปลอดภัยเผลอ ปืนกำแพงด้านหลังเข้ามาลักลอบวางระเบิดไว้ 2 จุด โดยตั้งเวลาระเบิดห่างกันประมาณ 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีอีกจุดที่เกิดเวลาไล่เลี่ยกัน คือ เหตุระเบิดบริเวณชั้น 2 อาคารกำลังก่อสร้างของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอมายอ แรงระเบิดทำให้ผนังอาคารเสียหายเล็กน้อย แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับจุดนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าจะเป็นการก่อเหตุก่อกวนโดยไม่ได้มุ่งหวังต่อชีวิต

2 เหตุการณ์นี้ เฉพาะเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า หากย้อนไปดูเหตุก่อกวนที่เกิดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฎว่าเกิดเหตุทั้งสิ้นรวมถึง 9 จุด ประกอบด้วย 1 จุดในอำเภอปะนาเระ คือ ลอบวางระเบิดสมุดประชาชน และอีก 8 จุดในอำเภอมายอ นอกจากที่อาคารสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก็ยังมีลอบวางระเบิดรถบรรทุก 6 ล้อ หน้าร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่ระยนต์, ลอบวางเพลิงที่ทำการ อบต.กระหวะ, ลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือเสียหาย 2 จุด และกราดยิงหม้อแปลงไฟฟ้าในตำบลลุโบะยีไร เสียหายอีก 3 จุด

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผู้บังคับการจังหวัดปัตตานี กำชับให้ตำรวจทั้ง 12 อำเภอ ยกระดับมาตรการคุมเข้มตามจุดตรวจสกัด ตลอดเดือนรอมฎอน เพราะถือเป็นช่วงที่ชาวไทยมุสลิมจะเดินทางออกมาปฏิบัติศานกิจตามมัสยิดต่างๆ จำนวนมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ