โอบามา สนับสนุน ฮิลลารี่ อย่างเป็นทางการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ ประกาศสนับสนุนนางฮิลลารี่ คลินตัน อย่างเป็นทางการหลังประชุมกับนายเบอร์นี่ แซนเดอร์ส เพื่อพยายามสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในพรรค  ก่อนที่จะต้องไปแข่งขันกับพรรครีพับลิกัน ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปลายปีนี้

โอบามา ได้แสดงจุดยืนสนับสนุน นางฮิลลารี่ ผ่านวิดีโอที่บันทึกไว้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยได้กล่าวยกย่องนางฮิลลารี่ ซึ่งเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็นผู้หญิงคนแรก ว่า ไม่มีใครคู่ควรกับตำแหน่งนี้ไปกว่านางฮิลลารี่แล้ว นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังกล่าวชมเชยความกล้าหาญ และความมุ่งมั่น ของนางฮิลลารี่ ที่เขาเองได้เห็นมาตลอดช่วงเวลาที่ดำรงค์ตำแหน่งมาสองสมัย

ด้านนางฮิลลารี่ ก็ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ โอบามา สนับสนุนเธอ และพร้อมที่จะเดินหน้าหาเสียงต่อด้วย ขณะที่อีกนายเบอร์นี่ แซนเดอร์ส วุฒิสมาชิกรัฐเวอร์มอนต์ ผู้สมัครอีกรายของพรรคเดโมแครต ก็ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วเช่นกันหลังพบกับโอบามาเมื่อวานนี้    โดยนายแซนเดอร์สได้ออกมากล่าวแสดงความยินดีกับชัยชนะของนางฮิลลารี่ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับเธอเพื่อเอาชนะโดนัลด์ ทรัมป์ และสร้างรัฐบาลที่เป็นตัวแทนประชาชนอเมริกันทุกคน
 

ทันทีที่ข่าวการประกาศการสนับสนุนนี้แพร่ออกไปในโซเชียลมีเดีย  นายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เป็นตัวแทนทางฝ่ายรีพับลิกัน ก็ทวิตข้อความทันที ว่า โอบามาสนับสนุนตัวโกงอย่างฮิลลารี่แล้ว ซึ่งเปรียบเทียบว่าการก้าวขึ้นมาของนางฮิลลารี่ ก็เหมือนกับรัฐบาลโอบามาสมัยที่สาม  ซึ่งฮิลลารี่ก็ทวิตตอบกลับทันที ด้วยข้อความสั้นๆ ว่าให้ทรัมป์ ลบ account ทิ้งซะ

ขณะที่ ทรัมป์ก็โต้กลับนางฮิลลารี่อีก ว่าฮิลลารี่มีทีมงานถึง 823 คน แต่กลับตอบกลับมาได้แค่นี้  แถมยังย้อนถามอีกด้วยว่า “ที่ให้ลบคือ เหมือนกับอีเมลของฮิลลารี่หรือเปล่า  กระทบเรื่องอื้อฉาวที่ฮิลลารี่ไม่ยอมใช้อีเมลส่วนกลางจนทำให้ข้อมูลรัฐรั่วไหล 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ