เครื่องบินการบินไทยขัดข้องขอจอดฉุกเฉิน ผู้โดยสารปลอดภัย  !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินไทย จากเชียงใหม่ ไป สุวรรณภูมิ เกิดเหตุขัดข้อง หลังนำเครื่องขึ้น ได้เพียง 10 นาที ทำให้นักบินต้องนำเครื่องบินกลับมาลงจอดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหา

เมื่อเวลา 17.35 น. เที่ยวบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG111 จากเชียงใหม่ ไปสุวรรณภูมิ ระหว่างนำเครื่องขึ้น มีเสียงดังคล้ายการกระแทกอย่างแรง และหลังขึ้นบินไปได้ประมาณ 10 นาที มีผู้โดยสารต่างชาติตะโกนขึ้นมาว่าเห็นประกายไฟและเกิดไฟลุกไหม้ที่บริเวณปีกด้านซ้ายของเครื่องบิน ทำให้ผู้โดยสารแตกตื่น ก่อนที่นักบินจะประกาศว่าเครื่องบินขัดข้องและนำเครื่องบินกลับมาลงจอดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือรับอันตรายจากเหตุการณ์ครั้งน


ขณะที่ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เที่ยวบิน TG 111 เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ วันที่ 11 มิ.ย. 59 ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A330-300 ออกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ เวลา 17.35 น. มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะที่เครื่องบินไต่ระดับได้เกิดเหตุเครื่องยนต์หมายเลข 1 ขัดข้อง กัปตันจึงตัดสินใจนำเครื่องบินบินกลับมาที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยได้ลงจอดอย่างปลอดภัยในเวลา 17.44 น.
 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดเครื่องบินลำใหม่ไปรับผู้โดยสารจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยเที่ยวบิน TG 111 จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่อีกครั้งในเวลา 23.00 น. และจะเดินทางถึงท่าอากาศสุวรรณภูมิ ในเวลา 00.10 น. วันที่ 12 มิ.ย. 59

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ