ทั่วโลกไว้อาลัยเหยื่อเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับในฟลอริดา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทั่วโลกร่วมไว้อาลัยให้เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่ พัลส์ ไนท์คลับ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ของสหรัฐ ขณะที่เอฟบีไอเข้าตรวจค้นบ้านผู้ก่อเหตุเพื่อหาหลักฐานการเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้าย

ชาวอเมริกันในหลายเมืองทั่วประเทศร่วมกันจัดกิจกรรม ทั้งการจุดเทียน โบกธงสีรุ้ง และถือป้ายข้อความแสดงจุดยืนต่อต้านการก่ออาชญากรรมจากความเกลียดชัง (Hate Crime) เพื่อไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงไนท์คลับรักร่วมเพศ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ของสหรัฐ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 50 ราย บาดเจ็บอีก 53 คน เช่นเดียวกับที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งประชาชนหลายร้อยคนในเมืองเมลเบิร์น พร้อมใจกันยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ขณะที่ศาลาว่าการนครซิดนีย์ มีการประดับธงสีรุ้ง โดยลดธงลงครึ่งเสาเพื่อร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ ชาวเน็ตทั่วโลกยังพร้อมใจกันแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับชุมชนชาวรักร่วมเพศในสหรัฐ ด้วยการติดแฮกแท็ก #LoveWins #LoveisLove และ Pride2016

ส่วนบรรยากาศที่เมืองออร์แลนโดขณะนี้เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆในเมืองออร์แลนโดพร้อมใจกันเปิดไฟสีรุ้ง เพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิตทุกคน หลังทางการเริ่มเผยรายชื่อของผู้เสียชีวิตบางส่วน ซึ่งมีบุคคลจากหลากหลายอาชีพ รวมถึงนักศึกษาด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่นครลอสแอนเจลิส ของสหรัฐ ยังมีการจัดงานพาเหรดประจำปีของกลุ่มรักร่วมเพศตามปกติ แม้ว่าก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเตรียมก่อเหตุโจมตีภายในงานไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย และได้ติดตั้งระบบตรวจตราความปลอดภัยแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามบินตามจุดเข้า-ออกงานทั้งหมด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนเหตุดังกล่าว ล่าสุด เจ้าหน้าที่เอฟบีไอได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายโอมาร์ มาทีน (Omar Mateen) ผู้ก่อเหตุชาวอเมริกัน เชื้อสายอัฟกัน วัย 29 ปี เพื่อหาหลักฐานการเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้าย พร้อมสั่งอพยพประชาชนในละแวกใกล้เคียงเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าอาจมีระเบิดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน

ทั้งนี้ ผลการสอบปากคำบิดาของนายมาทีน ยืนยันว่า ตนไม่ทราบมูลเหตุจูงใจที่ทำให้ลูกชายตัดสินใจก่อเหตุ แต่ลูกชายเป็นคนมีทัศนคติเหยียดกลุ่มคนรักร่วมเพศ และเคยแสดงอาการไม่พอใจอย่างรุนแรงเมื่อเห็นคู่รักร่วมเพศแสดงความรักต่อกันอย่างไรก็ตาม เขาไม่ทราบว่าลูกชายมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอสหรือไม่ ขณะที่คำให้การของอดีตภรรยา ระบุว่า มาทีนเป็นคนอารมณ์ฉุนเฉียว และมีปัญหาทางจิต

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ