เปิดใจ “วิชัย-ธรรศพลฐ์” หลังซื้อ-ขายหุ้น ไทยแอร์เอเชีย  (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วิชัย” ยันจะถือหุ้นแอร์เอเชียยาว ด้าน “ธรรศพลฐ์” เผยขายหุ้นให้คิง เพาเวอร์ หวังดันไทยแอร์เอเชียโตต่อเนื่อง

 

วันนี้ (14 มิ.ย.59) นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งให้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดใจหลังบรรลุข้อตกลงการซื้อ-ขาย หุ้น AAV ของบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) 


นายวิชัย เปิดเผยถึงการทุ่มเงิน 7,944.67 ล้านบาท ซื้อหุ้น AAV ของบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งให้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชียในสัดส่วน 39% ว่า การซื้อหุ้นครั้งนี้จะเป็นการถือหุ้นยาว และจะนำจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทมาใช้ร่วมกัน 

 


ด้านนายธรรศพลฐ์ กล่าวว่า ตลอด 13 ปีที่บริหารงานไทยแอร์เอเชียซึ่งล้มลุกคลุกคลานมาเยอะ และผลประกอบการมาดีในช่วง 5 ปีหลัง โดยไทยแอร์เอเชียน่าจะเป็นสายการบินที่มีผู้โดยสารมากที่สุดในอาเซียน วันนี้ไทยแอร์เอเชียยังอยากที่จะเติบโตและอยากจะรักษาการเติบโตไว้ให้ได้ ซึ่งมองว่าคิง เพาเวอร์ จะช่วยให้ไทยแอร์เอเชียเติบโตต่อไปได้ ขณะที่การขายหุ้นครั้งนี้ ทาง โทนี่ เฟอร์นานเดส ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียรับทราบ และมีความเห็นสอดคล้องในการทำงานร่วมกันในการมองหาโอกาสใหม่เพื่อเติบโต

 



"ขอให้ความมั่นใจว่า ผมและทีมงานผู้บริหารสายการบินยังคงทำหน้าที่บริหารของไทยแอร์เอเชียต่อไป และยังทุ่มเทในการทำงานเต็มที่เหมือนวันแรกที่เข้ามาบุกเบิกตลาดสายการบินราคาประหยัดในประเทศไทยเมื่อ 13 ปีก่อน และผ่านบทพิสูจน์มากมาย โดยไทยแอร์เอเชียยังยืนยันการลงทุนเพื่อการเติบโตตามแผนปี 2559 โดยจะรับเครื่องบินจนครบ 51 ลำ คาดการณ์ผู้โดยสารอยู่ที่ 17 ล้านคน พร้อมเจาะตลาดอาเซียน จีน และอินเดีย ซึ่งในส่วนนี้คาดว่าจะได้ความแข็งแกร่งของนายวิชัย และกลุ่มคิงพาวเวอร์ เข้ามาช่วยสนับสนุนการขยายธูรกิจให้เติบโตในอัตราเร่งที่อาจจะมากกว่าเดิม"  นายธรรศพลฐ์ กล่าว 


สำหรับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ถือหุ้นสัดส่วน 39% คิดเป็นจำนวนหุ้น 1,891,588,286 หุ้น ทำให้กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของ AAV ขณะที่กลุ่มตระกูลแบเลเว็ลด์ยังคงเหลือสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ 5% หรือคิดเป็น 242,500,000 หุ้น

 

PPTV Photo : สมศักดิ์ เนตรทอง 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ