เยาวชนสตูลใช้เวลาว่างด้วยการเป็นจิตอาสา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เยาวชนในจังหวัดสตูล  อายุระหว่าง 6-15 ปี ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หลังว่างจากการเรียน ด้วยการเป็นจิตอาสา โดยเข้าร่วมกับมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร จ.สตูล

ด.ช.มูฮำหมัดชูรดาน ดำพิลา อายุ 11 ปี  ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมกู้ภัยจูเนียร์ กล่าวว่า รู้สึกสนุกกับการที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ยามได้รับความเดือดร้อน และรู้สึกมีความสุขทุกครั้งเมื่อทราบว่าคนที่เราได้ช่วยเหลือปลอดภัย  ส่วนการช่วยเหลือนั้นแม้นทำได้ไม่มากเพราะความเป็นเด็กแต่เมื่อมีเวลาว่างโดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ก็จะมาช่วยที่มูลนิธิทำทุกอย่างที่ทำได้

ขณะที่ด.ช.ศักรินทร์ จันทะสะเร อายุ 14  ปี ระบุว่า  ตอนเด็กๆติดตามพ่อมาที่ศูนย์กู้ภัยตลอด จึงได้เห็นการทำงานของพ่อ การช่วยเหลือคนให้ปลอดภัย เมื่อโตขึ้นจึงอยากเข้าร่วมบ้าง สำหรับงานประจำคือการถ่ายรูปอุบัติเหตุ รูปการทำงานของมูลนิธิ การแจ้งวิทยุและช่วยเหลืองานที่พอทำได้ หากผู้ใหญ่มองว่าเป็นงานไม่อันตรายก็จะให้ทำ  ไม่เสียดายที่ไม่ได้เล่นเหมือนเด็กวัยรุ่นคนอื่นๆแต่รู้สึกมีความสุขและงานนี้ก็ได้ทำพร้อมครอบครัวจึงรู้สึกมีความสุขที่ได้ท

ด้านนายนายมะแอ เจ๊ะบา กรรมการอาวุโสมูลนิธิกู้ภัยร่วมไทยศูนย์จ.สตูล กล่าวว่า อาสาสมัครมีทั้งหมด 70 คน แต่ที่เป็นเด็กแบ่งเป็นเด็กเล็กและเด็กโตมีประมาณกว่า 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกหลานของอาสาสมัคร แต่หากไม่ใช่ลูกหลานก็ต้องมีการยินยอมจากผู้ปกครองก่อน เด็กที่มีจิตอาสาหากผู้ปกครองรับรู้ยินยอมก็จะรับไว้ โดยฝึกฝนให้เรียนรู้การปฏิบัติอย่างถูกต้อง การประเมินความปลอดภัย ให้หยิบอุปกรณ์ต่างๆ บันทึกข้อมูล แต่ทุกกรณีจะดูที่ความปลอดภัยเป็นหลัก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ