“ดีเอสไอ” ขีดเส้นตายจับ “ธัมมชโย” ก่อน 6 โมงเย็นวันนี้!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเอสไอ ขีดเส้นตายจับ “ธัมมชโย” ให้ได้ภายใน 6 โมงเย็นวันนี้! ตามกำหนดหมายค้น

วันนี้ (16 มิ.ย.59) พันตำรวจโทสมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวว่า วันนี้ ดีเอสไอ จะเดินทางเข้าไป เจรจาควบคุมตัว พระเทพญาณมหามุณี หรือ พระธัมมชโย ภายในวัดพระธรรมกาย ในช่วงเวลา 08.00 น. โดยจะเข้าไปที่ บริเวณอาคาร ดาวดึง ที่เชื่อว่าพระธัมมชโย จะอยู่บริเวณนี้ เบื้องต้นดีเอสไอจะใช้วิธีการที่ละมุนละม่อมที่สุด  ส่วนกำลังตำรวจจะอยู่ด้านนอกเพื่อป้องกันเหตุการณ์วุ่นวาย หากไม่เป็นผลจะออกมาประชุมกันเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่การควบคุมตัวพระธัมมชโย จะต้องได้ตัวภายในวันนี้ ก่อน 18.00 น. ตามกำหนดหมายค้น

ต่อมาเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสอบสวนดคีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าเจรจากับพระสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย โดยได้เข้าไปเจรจาภายในห้องประชาสัมพันธ์ ด้านหลังประตู 7 โดยไม่ให้สื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน สำหรับการเข้าเจรจาในครั้งนี้มีแต่เจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ โดยไม่มีตำรวจเข้าร่วมเจรจา

 

09.30 น. "ดีเอสไอ-วัดพระธรรมกาย" ตั้งโต๊ะแถลงข่าวร่วมกัน ยัน "ธัมมชโย" ยังอยู่ภายในวัด

ดีเอสไอ ระบุว่า เบื้องต้นดีเอสไอได้ปฏิบัติตามขั้นตอนและข้อตกลง โดยพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งทางวัดพระธรรมกายให้ความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ทำตามหมายค้น โดยดีเอสไอจะมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับศิษยานุศิษย์เพื่อขอความร่วมมือ ก่อนที่จะเข้าไปค้นภายในวัด

ด้านพระสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวว่า ทางวัดพระธรรมกายให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พร้อมยืนยันว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัด

 

ดีเอสไอ เจรจากับศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย

เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าเจรจากับพระลูกวัด เพื่อขอควบคุมตัวพระธัมมชโย  เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  ในคดีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินสหกรณ์คลองจั่น แต่ไม่ได้รับการยินยอมจากเหล่าศิษยานุศิษย์ ที่มาให้กำลัง โดยให้เหตุผลว่าพระธัมมชโยมีอาการป่วย จะให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัวเมื่อบ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ และมีประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ เพราะหวั่นขาดหลักประกันสิทธิเสรีภาพในกระบวนการยุติธรรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดีเอสไอ” วางกำลัง 3 กองร้อย เตรียมค้น “วัดพระธรรมกาย”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ