“พล.อ.ประยุทธ์” หารือทีมไทยแลนด์เชิญอินเดียลงทุนในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้ทีมประเทศไทย เชิญชวนนักลงทุนชาวอินเดีย ลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ

วันนี้ (17 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะหารือและมอบนโยบายแก่ทีมประเทศไทย หลังจากเดินทางมาถึงประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นการเดินทางเยือนสาธารณรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของ นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐอินเดีย เพื่อกระชับความสัมพันธ์พร้อมหารือถึงแนวทางและโอกาสใหม่ๆ ในการขยายความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการให้หน่วยงานของไทยช่วยกันเชิญชวนและส่งเสริมให้นักลงทุนชาวอินเดียลงทุนในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะในโครงการพัฒนอุตสาหกรรมทวายและเขตเศรษฐกิจพิเศษ ในสาขาที่อินเดียมีความเชี่ยวชาญซึ่งรัฐบาลพร้อมที่จะพิจารณามาตรการลดหย่อนภาษีและส่งเสริมการลงทุนเพื่อดึงดูดการลงทุนให้เข้ามาในประเทศไทย และขอให้ข้าราชการแต่ละกระทรวงทำงานแบบบูรณาการ ยึดประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้หน่วยงานต่างๆ ส่งเสริมให้อินเดียสามารถใช้ไทยเป็นประตูไปสู่อาเซียน และกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของอินเดีย ที่จะใช้ไทยเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างอินเดียกับอาเซียน ผ่านโครงการท่าเรือเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย พร้อมสั่งการให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างท่าเรือระนอง เพื่อเชื่อมกับอินเดียทางทะเลตลอดจนยืนยันว่าการทำงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ไม่ต้องการคะแนนนิยม และไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ